Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Một câu hỏi đã được đặt ra từ lâu. Đó là liệu các chính sách ưu đãi đầu tư quy định tại Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc có được phép hồi tố đối với các dự án đã triển khai?
Dự án xây dựng công trình cầu Cửa Hội với tổng mức đầu tư khoảng 1.050 tỷ đồng, tổng chiều dài cầu khoảng 6,2 km. Dự án sẽ được chuyển sang hình thức đầu tư công.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Hòa Bình-Mộc Châu theo hình thức đối tác công tư (PPP) với tổng chiều dài khoảng 85Km bằng nguồn vốn lên tới hơn 20.800 tỷ đồng.
Tiếp tục triển khai thực hiện các dự án văn hóa - xã hội trọng điểm trong năm 2018, UBND TP. Hà Nội đã có chủ trương đầu tư và chấp thuận nguồn vốn cho 140 dự án với tổng vốn đầu tư gần 796 tỷ đồng.
UBND tỉnh Nam Định vừa đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, qua tỉnh Nam Định theo đầu tư công.
Nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch được duyệt, UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương xây dựng công trình cầu Ỷ La, quận Hà Đông với vốn đầu tư gần 15,6 tỷ đồng.
Liên danh Tư vấn Dohwa – KRTC – Sambo vừa hoàn thành báo cáo cuối kỳ Dự án nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt nối từ Vientiane (Lào) đến cảng Vũng Áng (Việt Nam) với chiều dài toàn tuyến 554,73 km.
Ngoài câu chuyện thử nghiệm thể chế, thì hiệu quả kinh tế khi Việt Nam phát triển 3 đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc đang được yêu cầu… đặt lên bàn cân.
UBND tỉnh Quảng Bình vừa gửi công văn số 533/UBND- KTTH đồng ý chủ trương để Tập đoàn FLC đầu tư, nâng cấp sân bay Đồng Hới thành sân bay quốc tế theo hình thức đối tác công tư PPP.