Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Cùng với thể chế đột phá, thì các cơ chế vượt trội, thông thoáng sẽ là yếu tố quan trọng để các đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (đặc khu) “kén rể quý”, thu hút được các nhà đầu tư hạng nhất.
Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, ông Lê Thanh Vân cho rằng, Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục thảo luận vào ngày 16/4/2018, về cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu, tuy nhiên cần phải bổ sung “chế tài đặc biệt” nhằm kiểm soát, giám sát chính quyền đặc khu.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công, việc quản lý, đầu tư xây dựng các cảng biển trong hệ thống cảng biển của Việt Nam hiện nay có một bất cập rất lớn.
Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản đề xuất UBND Thành phố thí điểm triển khai đầu tư 3 dự án BT (xây dựng - chuyển giao) trên địa bàn gồm: Dự án nâng cấp đường Nguyễn Duy Trinh, nạo vét tuyến sông Tắc và mở rộng đường Trần Đại Nghĩa, với tổng vốn đầu tư 6.637 tỷ đồng.
Luật Đấu thầu quy định thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu là 60 ngày đối với đấu thầu quốc tế, trường hợp cần thiết, có thể kéo dài nhưng không quá 20 ngày và phải bảo đảm tiến độ thực hiện dự án.
Theo quy định, nếu cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức các lớp học từ nguồn chi thường xuyên thì thực hiện theo Thông tư số 58/2016/TT-BTC ngày 29/3/2016 của Bộ Tài chính.
Việt Nam sẽ phải làm gì để đảm bảo phát triển ổn định kinh tế trong trường hợp xảy ra cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung? Xin chuyển tới bạn đọc bài viết của ông Raymond Mallon, chuyên gia kinh tế cao cấp của Australia dành riêng cho Báo Đầu tư về vấn đề này.
Trung tâm Xử lý nước thải Khu công nghiệp Dệt May Phố Nối đã được Vinatex chuyển giao cho Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng dệt may Phố Nối vận hành, khai thác và hiện đang trong quá trình đầu tư xây dựng để nước thải đạt tiêu chuẩn cột A.
Công ty VSP, chủ đầu tư Dự án Sân đua xe đạp lòng chảo và Sân vận động tiêu chuẩn quốc tế, tích hợp đường đua mô tô tại TP.HCM đã sẵn sàng các nguồn lực cần thiết để khởi công ngay sau khi được cấp phép.