Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Thành công của Diễn đàn Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng 2017, kết hợp với sức lan tỏa thành công của sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã đưa Đà Nẵng xứng đáng là đầu tàu thu hút đầu tư, là hạt nhân của khu vực miền Trung - Tây Nguyên
Từ chỗ xếp hạng 58/63 vào năm 2007, Quảng Ninh vươn lên đứng đầu trên bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2017. “Cú hích” này sẽ tạo xung lực lớn cho phát triển kinh tế nơi mảnh đất địa đầu Đông Bắc, nhất là ở những thế mạnh như du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng và những ngành dịch vụ khác.
Đà Nẵng đã ở ngưỡng giới hạn của sự phát triển, nếu muốn nâng tầm trở thành một “Sinpapore thứ hai”, thành phố này phải xây dựng quy hoạch gắn với bảo tồn tự nhiên.
Việc không có nhà đầu tư nào quan tâm sẽ khiến Dự án tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân tiếp tục ở trong cảnh dang dở thêm nhiều năm nữa.
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký kết các hiệp định vay trị giá 163 triệu USD với Olam International Limited (OIL) và Công ty TNHH Cà phê Outspand (COVL), một công ty con của OIL.
Theo bà Margaret Fong, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Hồng Kông, các hiệp định thương mại tự do sẽ giúp dòng vốn đầu tư của doanh nghiệp Hồng Kông vào Việt Nam tăng mạnh không chỉ ở các dự án sản xuất mà sẽ tập trung vào hạ tầng, công nghệ cao, dịch vụ tài chính.