Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Trong kỳ họp lần này, Chính phủ đã trình Quốc hội “Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020”, để Quốc hội xem xét thông qua chủ trương đầu tư.
Huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) có lợi thế trở thành đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (đặc khu) sớm nhất vì đã đầu tư lớn cho hệ thống hạ tầng. Nếu được phê duyệt, Phú Quốc hứa hẹn sẽ trở thành khu vực phát triển có sức lan tỏa, tạo động lực cho cả nền kinh tế phát triển với cơ chế và chính sách ưu đãi vượt trội mà một đặc khu được hưởng.
Việc lựa chọn ưu tiên đầu tư trước một số phân đoạn của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong giai đoạn 2017 - 2020 dựa trên khả năng cân đối nguồn lực và nhu cầu vận tải.
Từ ngày 3 - 5/11/2017, Chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ ba sẽ diễn ra tại TP. Cần Thơ. Nhân sự kiện này, ông Nguyễn Văn Được, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về tiềm năng, lợi thế và các lĩnh vực mà tỉnh Long An có nhu cầu mời gọi các nhà đầu tư nói chung, đặc biệt là đối tác Nhật Bản.
Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 vừa diễn ra vào tháng 10 đã thành công với nhiều nội dung có chất lượng. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã có chia sẻ với báo chí về về một số kết quả của hội nghị.
Với nguồn lực tài chính mạnh, công nghệ hiện đại, trình độ quản lý tiên tiến, Nhật Bản là một trong số các đối tác quan trọng đang được TP. Cần Thơ đặc biệt quan tâm, tăng cường hợp tác đầu tư.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc – KCCI đánh giá, Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng hiện đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Hàn Quốc.
Nếu không được bổ sung vốn kịp thời, công tác GPMB tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 1, giai đoạn 1 (Dự án metro số 1 Hà Nội) khó có thể hoàn thành trước năm 2019.
Giải ngân vốn đầu tư công chậm là một trong những nội dung được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm khi thảo luận về tình hình thực hiện Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017 tại nghị trường.