Đây là lần tổ chức thứ 13 của Giải thưởng Sao Đỏ, nhằm tôn vinh những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Giữa thị trường du lịch đầy biến động, doanh nhân Phạm Thị Như Mai chọn một con đường khác biệt: xây dựng thương hiệu “chiều khách tới bến” bằng sự tử tế, chỉn chu và cảm xúc.
Sau 4 năm bắt tay làm thực phẩm hữu cơ, doanh nhân Bùi Bích Liên đã có câu trả lời dành cho những người từng nói mình là “kẻ dở”. Đó là hệ thống 6 cửa hàng bán lẻ mang thương hiệu ORFARM cùng trang trại nuôi trồng quy mô tại Hòa Bình, đảm bảo cung cấp luôn đủ thực phẩm cho khách hàng.
Xuất thân từ gia đình giàu truyền thống nghiên cứu khoa học, Nguyễn Duy đã từng phải đánh vật khi trả lời câu hỏi “chọn con đường nghiên cứu khoa học hay kinh doanh?”, nhưng khi đã chọn lựa, Nguyễn Duy được kỳ vọng sẽ đưa thương hiệu KOVA sang một bước phát triển mới.
Từ Silicon Valley (Mỹ), khi đang nghỉ lễ Giáng sinh cùng gia đình, ông Phạm Đức Trung Kiên, một nhà đầu tư khiếm thị với biệt danh là “người xây cầu” giữa Việt Nam và Mỹ đã chia sẻ với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về nền giáo dục của Việt Nam.
Miki Nguyễn là thương hiệu của sản phẩm thời trang thiết kế của ông Miki Nguyễn. Ông nói, ông chọn cái tên mang cả hai nền văn hóa Việt và Mỹ để nói với những người Việt trẻ ở nước ngoài rằng, không có khoảng cách giữa họ và đất Mẹ.
Không ngoa khi gọi bà là “ngọn hải đăng” trên thị trường thực phẩm đông lạnh Việt Nam. Bởi bà Lê Thị Thanh Lâm và thương hiệu SG Food từ lâu đã là “người bạn thân thiết” của người tiêu dùng Việt.
Không đốt, không chôn lấp, biến rác thải thành hàng hóa, chi phí chỉ bằng 5% so với công nghệ nhập ngoại, công nghệ xử lý rác 4 trong 1 mang tên TTD01 do doanh nhân Đỗ Chí Lệ, Giám đốc Công ty cổ phần Thành Đạt làm chủ đề tài, hứa hẹn mở ra hướng xử lý rác triệt để, hiệu quả cho tỉnh Thái Bình và cả nước.
Sáng nay, 2/2/2017 (tức ngày mùng 6 âm lịch), Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức lễ ra quân đầu năm tại Khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam) với sự tham gia của gần 9.000 cán bộ công nhân viên.
Với bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc Talentnet, công ty tư vấn nhân sự hàng đầu Việt Nam, sống là phải hết mình, luôn sẵn sàng vượt qua mọi khuôn khổ để thách thức và chinh phục mọi giới hạn. Và đó cũng chính là cách để bà cùng Talentnet chinh phục những “gã khổng lồ”.
Đã hơn 12 năm kể từ ngày TS. Nguyễn Quốc Bình (Việt kiều Canada) quyết định bán hết nhà cửa, xe cộ ở Canada, để “không cho mình đường lùi” khi trở về phục vụ quê hương. Giờ đây, khi vóc dáng một trung tâm công nghệ sinh học hiện đại bậc nhất nước đã thành hình, ông cùng các cộng sự lại đang dồn tâm huyết cho ước vọng về một ngành thủy sản phát triển bền vững.
Đã có người gọi sự bứt phá của Công ty TNHH Cao su Đông Nam Á là sức vươn Thánh Gióng, nhưng với Giám đốc Lê Thị Bích Trâm, đó là cuộc thử lửa thành công của những thương hiệu cá nhân trong Công ty.
Thường thì viết về doanh nhân nào, câu chuyện kinh doanh của doanh nghiệp mà họ sở hữu sẽ là nguồn cảm hứng lớn cho người viết. Nhưng với Nguyễn Hoàng Anh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư thủy sản Nam Miền Trung, trong năm vừa rồi, con tôm giống Việt Nam là “từ khóa” gần như duy nhất.