Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Báo chí thế giới sốc với thất bại của Tây Ban Nha trước Nga
Thùy Linh (Dantri/AS) - 02/07/2018 09:32
 
Tây Ban Nha đã gục ngã trước Nga ở vòng 1/8 World Cup 2018 sau khi thua 3-4 trên loạt đá 11m định mệnh. Nhiều tờ báo trên thế giới coi thất bại của đoàn quân HLV Fernando Hierro là…điên rồ.
TIN LIÊN QUAN

Tờ L'Equipe của Pháp đánh giá Tây Ban Nha thua một cách bất lực: “Tây Ban Nha đã kiểm soát bóng tốt, thực hiện quá nhiều đường chuyền, nhưng hệ thống của họ quá nhiều vấn đề. Tây Ban Nha bất lực khi đối đầu đội bóng phòng ngự quá tốt.

Đó là kết quả khiến tất cả phải sốc và một lần nữa người Tây Ban Nha không thể tiến xa, nhưng các giải đấu World Cup (1934, 1950, 2002) và Euro (1980, 1984, 1988, 1996, 2004).
Nhiều tờ báo ở thế giới sốc với thất bại của Tây Ban Nha

Nhiều tờ báo ở thế giới sốc với thất bại của Tây Ban Nha

Tạp chí France Football của Pháp phân tích: “Tây Ban Nha đã gục ngã trước Nga, dù từ năm 1966 đến nay chưa đội bóng nào có thể thực hiện đến hơn 1000 đường chuyền trong một trận đấu. Việc tung Iniesta vào quá muộn, khiến Tây Ban Nha không thể xoay chuyển tình thế.

Hòa 1-1 và thua 3-4 trên chấm phạt đền, Tây Ban Nha đã khiến nhiều người phải sốc. Nga không chỉ phòng ngự xuất sắc, họ còn sở hữu thủ môn Akinfeev quá xuất sắc, khi chơi hay trong cả trận và cản phá hai quả 11m của Koke, Aspas.

Tờ Bild (Đức) giật tít: “Nga đã đá bay Tây Ban Nha” và nhận xét: “Đây là một trận đấu quá điên rồi, phải giải quyết bằng 11m. Nga đã kết thúc 32 năm chưa thể góp mặt tại tứ kết World Cup. Tây Ban Nha đã gục ngã và kỷ nguyên thống trị thế giới của họ đã kết thúc.

Tờ Ole (Argentina) cho rằng sau Argentina, quá nhiều đội tuyển lớn của thế giới đã dừng bước đầy bất ngờ: “Trong bóng đá, mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra. Tây Ban Nha đã thua vì họ không biết tận dụng cơ hội, hàng công kém sắc sảo. Người Nga đã phòng ngự chủ động và chiến thắng xứng đáng với người hùng Akinfeev”.



Tờ La Gazzetta dello Sport hết mực ca ngợi thủ thành Akinfeev của Nga
Tờ La Gazzetta dello Sport hết mực ca ngợi thủ thành Akinfeev của Nga

Nhật báo thể thao số 1 Italia, La Gazzetta dello Sport ca ngợi đội tuyển Nga: “Nga đã làm nên lịch sử, khi thắng penalty trên chấm phạt đền. Igor Akinfeev xứng đáng trở thành Lev Yashin sau một đêm xuất sắc tại Luzhniki. Hai cú cản phá phạt đền của Koke, Aspas đã giúp Nga làm nên lịch sử, trong ngày Tây Ban Nha tấn công tệ đến bất ngờ”.

Một tờ báo thể thao khác của Italia là Corriere dello Sport viết: “Tây Ban Nha về nước sau khi thua Nga. Những giọt nước mắt đã rơi tại Luzhniki, khi người Tây Ban Nha không còn là chính mình, Igor Akinfeev trở thành người hùng của nước Nga với hai pha cản phá 11m xuất sắc.

Igor Akinfeev đang trên đường trở thành Les Yashin và Dasaev mới. Sau 32 năm, người Nga mới có được đội hình mạnh như vậy và chiến thắng của họ khiến cả thế giới phải sốc, dù diễn biến trận đấu có phần điên rồ”.

Tờ Tuttosport cũng của Italia viết: “Nga đã hạ gục Tây Ban Nha trên chấm 11m để tiến vào tứ kết. Nga đã không gục ngã khi Ignashevich đá phản lưới nhà ở phút 11, nhưng Dzyuba đã gỡ hòa trên chấm 11m sau sau lầm của Pique.

Tây Ban Nha đã chơi áp đảo nhờ sự cơ động của Isco, Iniesta nhưng họ không thể cụ thể hóa bằng bàn thắng. Nga chiến thắng nhờ sự xuất sắc của hai hậu vệ Mario Fernandes, Kutepov cùng thủ môn Akinfeev với những pha phản xạ xuất thần”.

Tờ O Globo (Brazil) tiếc nuối cho Tây Ban Nha: “Iniesta và Tây Ban Nha đã chia tay World Cup trong tiếc nuối. Giải đấu này đã không còn những ngôi sao lớn, khi cả Messi lẫn Ronaldo lần lượt phải về nước sau vòng 1/8. Nga đã chiến thắng bằng tinh thần cao độ và khả năng phòng ngự tuyệt vời”.

Cuối cùng, tờ A Bola (Bồ Đào Nha) bình luận: “Tây Ban Nha chia tay World Cup 2018 sau loạt đá 11m định mệnh. Ignashevich mắc sai lầm nhưng Dzyuba đã gỡ hòa để người Nga tự tin hơn. Thủ thành Akinfeev trở thành người hùng còn Koke, Aspas đã khiến Tây Ban Nha về nước sớm sau những quả 11m không thành công”.

World Cup 2018 đang diễn ra đầy sôi động trên 10 sân cỏ nước Nga. Nhân sự kiện ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, Dân trí tổ chức cuộc thi viết “Bóng đá tình yêu của tôi” , tạo sân chơi hấp dẫn và cơ hội nhận giải thưởng giá trị với độc giả cả nước.

Độc giả có thể gửi bài viết về email [email protected], những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục World Cup 2018 và hưởng chế độ nhuận bút theo quy định.


Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư