-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
| TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Máy bay QZ8501 của AirAsia có thể 'nằm dưới đáy biển' |
![]() | Phó tổng thống Indonesia: 'Máy bay AirAsia có thể đã rơi' |
Trước khi xảy ra vụ việc của AirAsia, công ty Allianz cũng đã phải giải quyết bảo hiểm cho hai vụ tai nạn hàng không khác là vụ chuyến bay MH370 mất tích trên Ấn Độ Dương hồi tháng 3, và vụ máy bay MH17 bị bắn hạ trên không phận Ukraine hồi tháng 7 vừa rồi. Cả hai vụ tai nạn đều xảy ra với hãng hàng không Malaysia Airlines, một khách hàng khác của Allianz.
![]() |
| Người dân cầu nguyện cho các nạn nhân có mặt trên MH370 và QZ8501 vẫn đang được tìm kiếm |
Trong thông cáo gửi tới cho hãng Reuters, một người phát ngôn của công ty Allianz cho biết: "Chúng tôi khẳng định rằng chi nhánh tại Anh của Tập đoàn Toàn cầu Allianz (AGCS) sẽ chịu trách nhiệm tái bảo hiểm cho AirAsia, bao gồm bảo hiểm máy bay và bảo hiểm trách nhiệm".
Theo một báo cáo của Allianz, tai nạn hàng không đứng thứ tư trong danh sách 10 thiệt hại gây thất thoát bảo hiểm không liên quan tới thiên tai trong vòng 8 tháng đầu năm 2014.
Những vụ tai nạn liên tiếp xảy ra đang gây sức ép lên ngành hàng không với chi phí hoạt động đắt đỏ và yêu cầu cao về các quy định an toàn khi bay.
Allianz từ chối đưa ra bình luận về số tiền bảo hiểm, hay tên các hãng bảo hiểm khác với số tiền bảo hiểm phải chi trả cho chiếc máy bay Airbus A320-200 bị mất tích của hãng AirAsia. Tuy nhiên, theo ước tính của Reuters, số tiền bảo hiểm tối thiểu cho vụ tai nạn này có thể lên đến 100 triệu USD.
| Doanh nghiệp bảo hiểm quên bảo hiểm cho chính mình Các doanh nghiệp bảo hiểm là bậc thầy về quản trị rủi ro. Nhưng, có một thực tế đáng buồn là họ mải lo bảo hiểm rủi ro cho “người khác”, hơn là quản trị rủi ro cho chính mình. Chưa kể, áp lực doanh thu đang đè nặng lên vai CEO bảo hiểm, dồn xuống các nhân viên cấp dưới, khiến quản trị rủi ro bị bỏ quên. |
| Gian lận đang bóp nghẹt thị trường bảo hiểm () Các vụ gian lận bảo hiểm thường xuyên diễn ra làm đau đầu các công ty bảo hiểm. Về lâu dài, nếu không được khống chế, tình trạng này sẽ “bóp nghẹt” thị trường bảo hiểm. |
| PVI bán bảo hiểm qua điện thoại () Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) và Trung tâm Giải pháp Công nghệ Thông tin & Viễn thông Viettel - Tập đoàn Viễn thông Quân đội vừa ký kết thỏa thuận cung cấp dịch vụ bán bảo hiểm trên điện thoại di động (Mobile Insurance). |
Mai Nguyễn (Vietnam+)
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ





