-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
| Lễ công bố nhận diện mới của thương hiệu Habeco |
Habeco vừa công bố nhận diện mới cho thương hiệu của mình theo hướng xanh, hiện đại và trẻ trung hơn trong điều kiện cạnh tranh trên thị trường bia Việt Nam ngày càng trở nên gay gắt với sự có mặt của các ông lớn đến từ nước ngoài.
Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Habeco cho hay, nếu vẫn giữ cách cũ và hoài cổ thì không phù hợp với giới trẻ hiện đại hiện nay. Đó là chưa kể thực tế, thị trường bia nội đang bị cạnh tranh khốc liệt. Ở miền Bắc các hãng bia lớn đều đã hiện diện và đầu tư lớn.
“Bởi vậy, Habeco cũng cần phải thay đổi cách thức, mở rộng sự hiện diện vào miền Trung, Tây Nguyên, miền Nam hay xuất khẩu để gia tăng thị phần. Giờ đây người miền Tây, Tây Nguyên đã bắt đầu uống bia Hà Nội”, ông Thanh nói.
Mục tiêu hướng tới giới trẻ cũng được Habeco đặc biệt nhấn mạnh sau khi khảo sát kỹ lưỡng nhóm khách hàng này. Hiện có tới 60 -70% khách hàng trẻ đang đóng góp quan trọng vào sự gia tăng sản lượng trên thị trường bia.
“Giới trẻ quan tâm tới các nhãn hiệu nước ngoài nhưng cũng có những bạn trẻ quan tâm tới sản phẩm Việt Nam, trong khi chưa có sản phẩm nào đáp ứng được nhu cầu của họ. Habeco nhận thấy đây là cơ hội để thể hiện mình với năng lực và vị thế sẵn có để thu hút đối tượng tiêu dùng này và chúng tôi đang nỗ lực để thu hút khách hàng trẻ”, ông Trần Thuận An, Trưởng phòng thị trường cho hay.
| Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Habeco phát biểu tại lễ công bố nhận diện mới của thương hiệu Habeco |
Đi kèm với nhận diện mới cho thương hiệu, Habeco cũng sẽ chính thức tung ra 2 sản phẩm mới ngay trong đầu tháng 5 tới.
Theo ông Trần Thuận An, các sản phẩm mới sẽ mang phong cách trẻ trung, năng động. Để người tiêu dùng nhận diện rõ được sản phẩm mới, Habeco cũng sẽ gia tăng các hoạt động trải nghiệm sản phẩm.
“Trong năm 2019, Habeco chưa đặt nặng việc giành lại thị phần mà sẽ tập trung củng cố sức mạnh nội tại thông qua cấu trúc lại sản phẩm, xây dựng kênh phân phối hiện đại, quản trị bán hàng và thực hiện các chiến dịch truyền thông để tạo sự lan toả và độ phủ trên thị trường, tạo tiền đề cho việc giữ và mở rộng thị phần trong các năm tiếp theo”, ông An nói.
Việc ra mắt nhận diện mới hoàn toàn cho thương hiệu Habeco được đưa ra sau đúng 1 năm, kể từ khi Habeco có nhân sự mới đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc cho nhiệm kỳ 2018-2023.
Vốn là những người trưởng thành từ chính Habeco, quen thuộc với hoạt động sản xuất và trong độ tuổi sung sức, các nhân sự cấp cao của Habeco rất thấu hiểu câu chuyện “thay đổi để vươn lên” hay “dừng lại - đồng nghĩa với tiếp tục tụt hậu”.
Ông Thanh cũng từng cho hay, chọn Dentsu, nhà tư vấn thương hiệu đến từ Nhật Bản đang hỗ trợ cho rất nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam và trên toàn cầu bởi Habeco không chỉ nhằm tới mục tiêu thời vụ, ngắn hạn mà muốn hướng tới tới một chương trình trung hạn (từ 2019 - 2021), để có thời gian xây dựng nền tảng cơ bản cho thương hiệu Việt ngang tầm các hãng nước ngoài.
Trong quá khứ, Habeco gần như độc quyền ở miền Bắc tuy nhiên mọi chuyện cũng đã thay đổi nhiều. Hiện nay, 3 trong 4 doanh nghiệp bia lớn nhất ở Việt Nam là của doanh nghiệp nước ngoài hoặc do nước ngoài nắm chi phối. Habeco đang xếp ở vị trí thứ 3 với khoảng 16% thị phần.
Nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh túy mà HABECO dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia làm say đắm vị giác của người sành bia. Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sự tươi mới và phát triển.
Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới HABECO là “Sức bật Việt Nam” nhằm tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của HABECO gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam.
-
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa -
Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy đạm Phú Mỹ -
Amata tiếp tục triển khai dự án Amata City Phú Thọ với tổng vốn đầu tư 185 triệu USD -
AI, deeptech và cuộc dịch chuyển chiến lược dòng vốn
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú

