Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Kim Oanh: 'Cả đoàn phim sợ khi Công Lý im lặng'
Chi Anh (vnexpress) - 19/02/2019 06:50
 
Nữ diễn viên 'Những cô gái trong thành phố' sẵn sàng ăn mắng còn hơn hứng chịu thái độ lạnh nhạt của NSƯT Công Lý ở trường quay.

Kim Oanh từng tham gia một số phim truyền hình như Điều bí mật, Tuổi thanh xuân hay Tình khúc Bạch Dương nhưng đến vai Lan trong Những cô gái trong thành phố mới thực sự được chú ý. Đây cũng là vai chính đầu tiên trong sự nghiệp của cô kể từ khi bước chân vào trường Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội cách đây 7 năm.

Giống như 3 diễn viên chính còn lại là Thu Trang, Lương Thanh và Mai Anh, Kim Oanh giành được vai trong Những cô gái trong thành phố nhờ sự bảo lãnh của NSƯT Công Lý. Anh chính là phó đạo diễn của phim. 'Cô Đẩu' của chương trình Gặp nhau cuối năm chính là người đứng đảm bảo cho khả năng chuyên môn của Kim Oanh khi chọn cô vào vai này dù trước đó cô chưa hề có vai chính nào ấn tượng và cũng chưa tạo dựng được tên tuổi trong showbiz Việt.

Kim Oanh gọi NSƯT Công Lý bằng "chú" và cho biết cô đã quen biết và cộng tác với nghệ sĩ từ nhiều năm nay, khi thực tập tại nơi anh công tác là Nhà hát Kịch Hà Nội. Chỉ vì lời nhận xét "vai này hay lắm, tao nghĩ hợp với mày" của Công Lý, Kim Oanh đã từ bỏ cơ hội đóng phim ở TP HCM và lập tức bay ra để casting cho Những cô gái trong thành phố. Ngày đến thử vai, cô gái người Quảng Trị cảm thấy có chút hoang mang vì đối thủ của cô là rất nhiều cô gái xinh đẹp, trong đó có cả những người đã nổi tiếng. Trải qua nhiều vòng casting, cô được phó đạo diễn Công Lý chọn lựa đồng thời nhận được sự chấp thuận của đạo diễn Vũ Trường Khoa.

Nữ diễn viên cho rằng mình được chọn đơn giản là vì sở hữu chất giọng đặc sệt Quảng Trị và tính cách có rất nhiều điểm giống với nhân vật Lan. Ở ngoài đời, cô cũng là người nhí nhảnh, hòa đồng, thẳng tính, hơi bộp chộp, thích động vật và yêu cây cối giống nhân vật trong phim. Kim Oanh khẳng định mình có tới 70% giống Lan của Những cô gái trong thành phố.

NSƯT Công Lý và Kim Oanh tại buổi họp báo ra mắt phim Những cô gái trong thành phố.

NSƯT Công Lý và Kim Oanh tại buổi họp báo ra mắt phim 'Những cô gái trong thành phố'.

Những ngày tháng trên trường quay, cô và các đồng nghiệp luôn được NSƯT Công Lý chỉ dạy nhiệt tình. Thừa nhận Công Lý hơi có chút đanh đá nhưng Kim Oanh khẳng định anh rất nhẹ nhàng khi làm việc với 4 cô gái. Cô cảm thấy "đàn anh" đáng sợ nhất là khi im lặng. "Bình thường, sau mỗi cảnh quay, chú ấy sẽ nhận xét diễn xuất của từng người rồi chỉ dạy cái nào nên làm, cái nào không nên làm, điều gì cần rút kinh nghiệm. Mỗi lần diễn viên không nghe lời, cứ thích diễn theo ý mình, chú thường không giận dữ hay quát mắng mà sẽ im lặng. Do đó, mỗi khi diễn xong, nếu thấy chú Lý im lặng thì cả đoàn làm phim đều thấy sợ và phải hỏi nhau xem tại sao lại như vậy", Kim Oanh chia sẻ với Ngoisao.net

Nữ diễn viên kết luận: "Chú ấy không làm gì mới đáng sợ. Mỗi lúc như thế, chúng tôi thấy thà bị chú ấy mắng còn hơn". 

Kim Oanh cảm thấy may mắn vì Công Lý "hình như từng dỗi người khác nhưng chưa bao giờ dỗi tôi". Tuy nhiên, cô cũng từng có lần phải "chịu đựng" sự im lặng của phó đạo diễn. Sau đó, Kim Oanh phải chủ động tìm đến nghệ sĩ để hỏi xem mình sai ở đâu. Cô cảm thấy rất quý trọng "đàn anh" ở chỗ chỉ giận trong phút chốc và sau đó sẽ nhanh chóng quên đi và nhiệt tình chỉ dạy cho đàn em.

Nhận vai này, Kim Oanh có chút lo lắng vì cô và những diễn viên chính còn lại đều là những gương mặt mới toanh của màn ảnh Việt. Điều này có thể khiến bộ phim bị chìm nghỉm trong số rất nhiều series truyền hình có sự góp mặt của những diễn viên tên tuổi. Chính vì vậy, những ngày bộ phim chuẩn bị ra mắt cũng là những ngày cô hồi hộp chờ đợi phản hồi từ khán giả. 

Những cô gái trong thành phố giành sự quan tâm lớn ngoài mong đợi của êkíp thực hiện. Từ khi chưa lên sóng, một video tóm tắt phim đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem, hàng chục nghìn bình luận và lượt "thích" trên Facebook. Sau đó là chuỗi ngày Kim Oanh choáng ngợp trước "cơn mưa" lời khen từ khán giả. "Tôi không thể tưởng tượng nổi bộ phim và vai diễn của mình lại tạo được hiệu ứng như thế. Từ khi 1-2 tập đầu lên sóng, lượng người follow tôi trên Facebook đã tăng đột biến. Mỗi ngày, tôi đều nhận được rất nhiều tin nhắn, hầu hết là lời khen và sự quan tâm dành cho vai diễn. Đã có những ngày tôi vui đến mức mất ngủ. Tôi không ngờ khán giả lại thích tiếng Quảng Trị đến thế", Kim Oanh vừa cười vừa thổ lộ.

Sự thành công của vai Lan cũng như bộ phim Những cô gái trong thành phố khiến bố mẹ Kim Oanh rất tự hào về con gái. Nữ diễn viên kể, bố mẹ cô đi đâu cũng muốn khoe con với mọi người. Mỗi ngày đi chợ, mẹ cô đều nhận được rất nhiều lời hỏi thăm từ họ hàng, hàng xóm, người quen về vai diễn. Bà cũng không quên tranh thủ "PR" bộ phim để vai chính đầu tiên của con gái được nhiều biết đến. Kim Oanh cảm thấy rất vui vì bố mẹ luôn đón xem, dõi theo và ủng hộ phim mình đóng.

Công Lý phản ứng thú vị khi Thảo Vân chụp “ảnh cưới” với trai trẻ
Khi vợ cũ là MC Thảo Vân chụp “ảnh cưới” với trai trẻ kém 7 tuổi, NSƯT Công Lý đã bày tỏ rất nhiều cảm xúc thú vị.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư