Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Lý do khiến ông Trump chưa chịu xét nghiệm Covid-19
Lê Quân - 11/03/2020 19:52
 
"Tôi không nghĩ đó là vấn đề lớn, tôi sẽ làm điều đó (xét nghiệm), tôi không nhận thấy bất kỳ lý do để làm vậy - Tôi cảm thấy rất khỏe."
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước báo giới sau Hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC) tổ chức trên Đồi Capitol hôm 10/3. Ảnh: AFP
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

Đó là câu trả lời của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi được phóng viên CNN gặng hỏi sao ông vẫn chưa đi xét nghiệm Covid-19. Trước đó ông Trump đã tiếp với hai nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC) hồi tháng trước. Cả hai nghị sĩ này trước đó đã tiếp xúc với một người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Tôi "không có triệu chứng gì, chẳng có gì cả", ông Trump nói thêm.

Cái quái gì đang diễn ra vậy? Câu hỏi này được bạn xem truyền hình đặt ra và cho rằng những nhận định chủ quan kiểu "cảm thấy khỏe hoặc thậm chí rất khỏe" hay "không có triệu chứng, chẳng có gì" không phải là bằng chứng cho thấy không nhiễm Covid-19.

Trước khi ông Trump khẳng định mình vẫn khỏe, Thư ký báo chí của Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết ông Trump chưa trải qua các xét nghiệm Covid-19 vì trước đó ông không tiếp xúc gần bất kỳ ai nhiễm virus này và hiện ông không có bất kỳ triệu chứng bệnh.

Thư ký báo chí Nhà Trắng cũng nhận định sức khỏe của ông Trump vẫn rất tốt và bác sĩ riêng sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của ông.

Xác suất ông Trump không bị nhiễm Covid-19 vẫn cao, bởi tại Hội nghị hành động chính trị bảo thủ, ông Trump đã bắt tay hai nghị sĩ, gồm ông Matt Gaetz (bang Florida) và ông Doug Collins (bang Georgia) và không tiếp xúc trực tiếp với người bị phát hiện dương tính với Covid-19. Hơn nữa, nghị sĩ Gaetz hôm 10/3 khẳng định ông đã trải qua các xét nghiệm và kết quả âm tính với Covid-19.

Dù ông Trump luôn khẳng định chưa bị nhiễm Covid-19, nhưng rõ ràng cẩn thận là không thừa trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng như hiện nay. Hơn nữa thực hiện các xét nghiệm Covid-19 sẽ là hành động thể hiện thông điệp rằng người đứng đầu Nhà Trắng sẵn sàng tuân thủ và làm tốt hơn nữa các quy định được đề ra vì lợi ích của người Mỹ.

Donald Trump sẽ 'đại tu' WTO, buộc EU ký thỏa thuận thương mại
Tổng thống Mỹ rời Davos với tuyên bố sẽ "đại tu" WTO và EU thì không có cách nào khác là phải ký thỏa thuận thương mại với Mỹ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư