Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Mỹ: Tổng thống Trump dọa đóng cửa các công ty truyền thông xã hội
Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+) - 28/05/2020 08:00
 
Ông Trump đưa ra đe dọa sau khi Twitter lần đầu tiên gắn cảnh báo với hai trong số những dòng trạng thái mà ông chủ Nhà Trắng đăng tải.
My: Tong thong Trump doa dong cua cac cong ty truyen thong xa hoi hinh anh 1Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 27/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ kiểm soát hoặc đóng cửa các công ty truyền thông xã hội sau khi mạng xã hội Twitter lần đầu tiên gắn cảnh báo với hai trong số những dòng trạng thái mà ông chủ Nhà Trắng đăng tải trên mạng này để người đọc lưu ý kiểm nghiệm lại thông tin.

Trong các dòng trạng thái mới đăng tải trên Twitter, ông Trump tiếp tục cáo buộc các nền tảng công nghệ không duy trì quan điểm khách quan chính trị.

Tổng thống Mỹ khẳng định những người theo phe Cộng hòa nhận thấy các nền tảng truyền thông xã hội hoàn toàn ỉm mọi tiếng nói từ phe bảo thủ.

Ông Trump cảnh báo chính quyền đương nhiệm sẽ kiểm soát chặt chẽ hoặc đóng cửa những nền tảng này đồng thời yêu cầu các trang mạng phải lập tức thay đổi.

Trước đó một ngày, Twitter đã gắn cảnh báo với hai bài đăng trên tài khoản cá nhân của Tổng thống Trump về kế hoạch bỏ phiếu qua bưu điện do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong những dòng tweet này, Tổng thống Trump cho rằng hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện “cơ bản là lừa dối” và sẽ dẫn đến “gian lận bầu cử." Dấu cảnh báo tự động khuyến cáo người đọc kiểm chứng lại sự việc và kết nối đến một trang chứa nội dung “sự thật về bỏ phiếu qua bưu điện."

Twitter xác nhận đây là lần đầu tiên áp dụng nhãn cảnh báo kiểm chứng thông tin đối với bài đăng của một vị tổng thống.

Ngay sau động thái của Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc mạng xã hội này "can thiệp" vào cuộc bầu cử Mỹ và vi phạm quyền tự do phát ngôn đồng thời khẳng định sẽ "không cho phép điều đó xảy ra"./.

Lê Ánh
Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa cắt vĩnh viễn tài trợ cho WHO
“Nếu WHO không cam kết thực hiện những cải cách căn bản trong 30 ngày tới, tôi sẽ "đóng băng" vĩnh viễn nguồn tài trợ cho tổ chức này và xem...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư