Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
The Remix: Hương Tràm đạt điểm tuyệt đối nhờ hit của Trần Lập
PV (vnexpress) - 29/02/2016 07:53
 
Trong đêm thi có chủ đề Rock, Quán quân The Voice đã làm mới ca khúc 'Tâm hồn của đá'.
Hương Tràm quyết định làm mới hit 'Tâm hồn của đá' của nhóm Bức Tường bằng phong cách drum and bass. Khác với hình ảnh trước đó, nữ ca sĩ dữ dội bứt phá và có được 'cơn mưa' lời khen từ 4 vị giám khảo.

Liveshow 7 của The Remix, diễn ra vào tối 28/2 chỉ còn sự xuất hiện của 6 thi sinh do Hoàng Thuỳ Linh đã rút lui khỏi cuộc thi. Với chủ đề Rock, Drum & Bass, Electro Sound, Hương Tràm quyết định làm mới hit 'Tâm hồn của đá' của nhóm Bức Tường bằng phong cách Drum & Bass. Khác với hình ảnh trước đó, nữ ca sĩ đã bứt phá và có được 'cơn mưa' lời khen từ 4 vị giám khảo. (xem video)

Lưu Thiên Hương chỉ biết dùng từ 'quá hay' để nói về tiết mục của Hương Tràm vì đây là bản drum and bass kết hợp rock khá tuyệt vời.

Lưu Thiên Hương chỉ biết dùng từ 'quá hay' để nói về tiết mục của Hương Tràm. "Đây là bản phối hay nhất từ đầu chương trình đến giờ. Hương Tràm hát hay, nổi loạn khiến tim tôi đập rất nhanh, chỉ muốn lên sân khấu quậy cùng bạn. Tôi tin, nếu Trần Lập xem bạn hát, sẽ rất vui", Lưu Thiên Hương nói.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh thì nổi da gà vì màn biểu diễn hoàn hảo của Hương Tràm. Riêng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cũng đồng quan điểm. Anh còn nói, dù giai điệu bài hát có lệch 7-8 nốt so với bản gốc, nhưng không đi quá xa. Anh đánh giá cao tổng thể tiết mục, từ bản phối đúng chủ đề, dàn dựng và phần hát.   Với những lời có cánh từ ban giám khảo, team Hương Tràm nhận được số điểm tuyệt đối 40.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh thì nổi da gà vì màn biểu diễn hoàn hảo của Hương Tràm. Riêng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cũng đồng quan điểm. Anh còn nói, dù giai điệu bài hát có lệch 7-8 nốt so với bản gốc, nhưng không đi quá xa. Anh đánh giá cao tổng thể tiết mục, từ bản phối đúng chủ đề đến phần dàn dựng và hát. Với những lời có cánh từ ban giám khảo, team Hương Tràm nhận được số điểm tuyệt đối 40.

Team của Noo Phước Thịnh thể hiện ca khúc 'Cảm xúc' của tác giả Vương Anh Tú với phong cách rock ballad. Sân khấu biến thành lễ đường của một đám cưới ngọt ngào, lột tả những khoảnh khắc hạnh phúc của cặp tân lang, tân nương.

Team của Noo Phước Thịnh thể hiện ca khúc 'Cảm xúc' của tác giả Vương Anh Tú với phong cách rock ballad. Nam ca sĩ biến sân khấu thành lễ đường của một đám cưới ngọt ngào, lột tả những khoảnh khắc hạnh phúc của cặp tân lang, tân nương.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhận xét, bài hát là bản pop đẹp, dàn dựng sân khấu lãng mạn nhưng phần phối của Slim V lại chưa có sự đột phá, khác hẳn với phong cách của anh trong các đêm diễn trước. Ban giám khảo kỳ vọng nhiều hơn vào sự sáng tạo của Slim V nên khá thất vọng với tiết mục này.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhận xét, bài hát là bản pop đẹp, dàn dựng sân khấu lãng mạn nhưng phần phối của Slim V lại chưa có sự đột phá, khác hẳn với phong độ của anh trong các đêm trước. Ban giám khảo kỳ vọng nhiều hơn vào sự sáng tạo của Slim V nên khá thất vọng với tiết mục này.

Noo Phước Thịnh giải thích, ban đầu team chọn một sáng tác khác và Slim V đã có bản phối rất hay. Tuy nhiên, vào phút 89, anh quyết định đổi bài hát vì muốn tạo cho mình hình ảnh 'soái ca', 'ngôn tình'. Trong thời gian ngắn ngủi, dù bị ốm nhưng Slim V đã cố gắng phối khí một bản ballad ra chất rock.  Với việc sút giảm phong độ, team của Noo Phước Thịnh nhận được số điểm khiêm tốn 38.

Noo Phước Thịnh giải thích, ban đầu team chọn một sáng tác khác và Slim V đã có bản phối rất hay. Tuy nhiên, vào phút 89, anh quyết định đổi bài hát vì muốn tạo cho mình hình ảnh 'soái ca', 'ngôn tình'. Trong thời gian ngắn ngủi, dù bị ốm nhưng Slim V đã cố gắng phối khí bản ballad ra chất rock. 

Với việc sút giảm phong độ, team của Noo Phước Thịnh nhận được số điểm khiêm tốn 38.

Team cuối cùng của liveshow 7 là của Maya với phần mix 3 ca khúc 'Tìm', 'Yêu' và 'Sau tất cả'. Tiết mục mang đến không khí dễ thương, về câu chuyện tình yêu bay bổng. Trên sân khấu, Maya như cô gái tuổi teen, say đắm trong tình yêu, thậm chí còn tặng cho vũ công Quang Đăng nụ hôn ngọt ngào.

Team của Maya với phần mix 3 ca khúc 'Tìm', 'Yêu' và 'Sau tất cả'. Tiết mục mang đến không khí dễ thương, kể về câu chuyện tình yêu bay bổng. Trên sân khấu, Maya như cô gái tuổi teen, say đắm trong tình yêu, thậm chí còn tặng cho vũ công Quang Đăng nụ hôn ngọt ngào.

Tiết mục này được nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho rằng khá dễ thương. Chị nói:

Tiết mục này được nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho rằng khá dễ thương. Chị nói: "Maya biết rõ thế mạnh của mình không phải là rock nên đã chọn phong cách Electro Sound. Dù nhảy nhiều nhưng Maya vẫn giữ được cột hơi".

Hai giám khảo Dương Khắc Linh và Nguyễn Hải Phong cùng có chung quan điểm khi cho rằng, team của Maya chỉ mới 'ghép' 3 ca khúc, chứ chưa phải mix nên không có nhiều sáng tạo. Vì quá chú trọng vào việc dàn dựng nên chuyên môn âm nhạc trong tiết mục khá mờ nhạt. Với Nguyễn Hải Phong, màn biểu diễn chỉ ở mức độ 'được', chứ không phải hay. Team Maya nhận được số điểm 38.

Hai giám khảo Dương Khắc Linh và Nguyễn Hải Phong cùng có chung quan điểm khi bày tỏ suy nghĩ, team của Maya chỉ mới 'ghép' 3 ca khúc, chứ chưa phải mix nên không có nhiều sáng tạo. Cũng vì quá chú trọng vào việc dàn dựng nên vấn đề chuyên môn âm nhạc trong tiết mục khá mờ nhạt. Với Nguyễn Hải Phong, màn biểu diễn chỉ ở mức độ 'được', chứ không phải hay. Team Maya nhận được số điểm 38.

Team của Justa Tee và Big Daddy hoá thành một ban nhạc rock, thể hiện ca khúc 'Nơi đó' do chính Justa Tee sáng tác. Tiết mục không làm thoả mãn sự kỳ vọng của ban giám khảo.

Team của Justa Tee và Big Daddy hoá thành ban nhạc rock, thể hiện ca khúc 'Nơi đó' do chính Justa Tee sáng tác (xem video). Tiết mục không làm thoả mãn sự kỳ vọng của ban giám khảo.

Theo nhạc sĩ Dương Khắc Linh, bài hát hay nhưng chỉ để bật nghe, còn mang đi thi thì còn thiếu sự sáng tạo, bất ngờ cho người xem. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương phân tích, phần dàn dựng tiết mục đều đều, thiếu sự bùng nổ. Phần sử dụng tiếng guitar thùng của team không có sự chân thật, trong khi Rock rất cần điều đó. Dẫu vậy, nhóm cũng nhận được số điểm cao 37,5.

Theo nhạc sĩ Dương Khắc Linh, bài hát hay nhưng chỉ để bật nghe, còn mang đi thi thì còn thiếu sự sáng tạo, bất ngờ cho người xem. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương phân tích, phần dàn dựng tiết mục đều đều, thiếu sự bùng nổ. Việc sử dụng tiếng guitar thùng trong ca khúc không có sự chân thật, trong khi Rock rất cần điều đó. Nhóm nhận được số điểm thấp nhất 37,5 và đành nói lời chia tay  cuộc chơi. 

Hình ảnh khác trong liveshow 7 'The Remix'

  • Hoàng Thùy Linh xin rút khỏi The Remix
  • Noo Phước Thịnh đoạt giải nhất khi 'quậy' cùng 'Chanh'
Thí sinh đầu tiên trình diễn trong liveshow 7 là team của Ngô Kiến Huy, chàng trai có khả năng biến hoá nhiều hình tượng trên sân khấu. Với chủ đề của tuần này, 'chàng Bắp' nổi loạn, ra dáng một rocker đích thực qua tác phẩm 'Góc tối'.

Thí sinh đầu tiên trình diễn trong liveshow 7 là team của Ngô Kiến Huy, chàng trai có khả năng biến hoá nhiều hình tượng trên sân khấu. Với chủ đề của tuần này, 'chàng Bắp' nổi loạn, ra dáng một rocker đích thực qua hai tác phẩm 'Chỉ là giấc mơ' và 'Góc tối'. (xem video)

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đánh giá, đây là tiết mục ấn tượng nhất của Ngô Kiến Huy từ trước tới nay, đặc biệt bản phối và sự dũng cảm của toàn team. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cũng cho rằng, màn biểu diễn nghe rất 'đã tai'. Riêng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bất ngờ trước hình ảnh nổi loạn Ngô Kiến Huy vì nam ca sĩ chứng tỏ mình có rất nhiều tài năng.

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đánh giá, đây là tiết mục ấn tượng nhất của Ngô Kiến Huy từ trước tới nay, đặc biệt là ở bản phối. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cũng cho rằng, màn biểu diễn nghe rất 'đã tai'. Riêng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bất ngờ trước hình ảnh rocker Ngô Kiến Huy và nam ca sĩ đã chứng tỏ mình có rất nhiều tài năng.

hinh-anh-khac-trong-liveshow-7-the-remix-2

Phần mở màn của 'chàng Bắp' nhận được số điểm cao từ ban giám khảo  - 39 điểm, trong đó có 2 điểm 10. 

Nhóm tiếp theo trình diễn trong đêm thi là Soobin Hoàng Sơn, thí sinh được mệnh danh như 'hoàng tử' của chương trình. Với phong cách drum and bass, nhóm mix hai ca khúc Rêu phong và Tìm lại  và dàn dựng thành câu chuyện người đẹp và quái thú.

Nhóm tiếp theo trình diễn trong đêm thi là Soobin Hoàng Sơn, thí sinh được mệnh danh như 'hoàng tử' của chương trình. Với phong cách Drum & Bass, nhóm mix hai ca khúc 'Rêu phong', 'Tìm lại' và dàn dựng thành câu chuyện người đẹp - quái thú.  

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh cho rằng, việc lựa chọn hai ca khúc rất phù hợp với ý tưởng. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là phần chuyển giữa hai bài hát chưa được nuột nà. Giám khảo Lưu Thiên Hương lại chưa ưng với bản phối vì nó làm trôi tuột đi cảm xúc và chưa làm Soobin hát bùng nổ. Riêng phần dàn dựng thì Lưu Thiên Hương khá hài lòng. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại có lời khen với team này bởi phong cách drum and bass chưa phổ biển ở Việt Nam, nhưng Soobin đã sử dụng tốt âm thanh ở dòng nhạc này. Tổng điểm mà team Soobin Hoàng Sơn nhận được là 38,5.

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh cho rằng, việc lựa chọn hai ca khúc rất phù hợp với ý tưởng. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là phần chuyển giữa hai bài hát chưa được nuột nà. Giám khảo Lưu Thiên Hương lại chưa ưng với bản phối vì nó làm trôi tuột đi cảm xúc và chưa làm Soobin hát bùng nổ. Riêng phần dàn dựng thì Lưu Thiên Hương khá hài lòng. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại có lời khen với team này bởi phong cách Drum & Bass chưa phổ biển ở Việt Nam, nhưng Soobin đã sử dụng tốt âm thanh ở dòng nhạc này. Tổng điểm mà team Soobin Hoàng Sơn nhận được là 38,5.

hinh-anh-khac-trong-liveshow-7-the-remix-5

Hai MC Thành Trung và Yến Trang.

Ảnh: Maison de bil

The Remix: Hương Tràm nhận điểm tuyệt đối từ giám khảo
Quán quân Giọng hát Việt "lột xác" qua những màn vũ đạo đẹp mắt, gợi cảm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư