-
Áp lực lãi suất cho vay gia tăng -
Ông Nguyễn Đức Thụy giữ chức quyền Tổng giám đốc Sacombank -
ĐHĐCĐ bất thường LPBank: Thông qua mở room ngoại, miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT -
Ông Nguyễn Đức Thụy bất ngờ rời “ghế nóng” LPBank, cổ phiếu STB tiếp tục tăng trần sau tin đổi chủ -
Cửa rộng cho tín dụng bứt phá trong năm 2026 -
UOB Việt Nam cung cấp giải pháp đến doanh nghiệp và người lao động tại Bình Dương cũ
![]() |
| 70% dân số trưởng thành có tài khoản thanh toán tại ngân hàng vào năm 2020 |
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, theo đó, đến năm 2020, phấn đấu 70% dân số trưởng thành có tài khoản thanh toán tại hệ thống ngân hàng; ít nhất 20 chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng thương mại trên 100.000 dân số trưởng thành; khoảng 35 - 40% số người trưởng thành ở nông thôn có tiết kiệm tại các tổ chức tín dụng; khoảng 50 - 60% số doanh nghiệp nhỏ và vừa đang hoạt động vay vốn của các tổ chức tín dụng;...
Quyết định nêu rõ, nguyên tắc nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng gồm: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế được gắn liền với với quá trình tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng, tôn trọng nguyên tắc thị trường, bình đẳng, thuận lợi, tạo cơ hội cho cả phía tổ chức cung cấp dịch vụ và người sử dụng dịch vụ.
Bên cạnh đó, Nhà nước tạo lập khung khổ hành lang pháp lý thông thoáng nhằm hỗ trợ các tổ chức tín dụng thiết kế và phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng, nhất là sản phẩm dịch vụ ngân hàng phi tín dụng, từ đó tạo điều kiện người dân và doanh nghiệp, nhất là các đối tượng chính sách tiếp cận dịch vụ ngân hàng một cách bền vững; khuyến khích sự tham gia của nhiều loại hình tổ chức tín dụng cung ứng dịch vụ ngân hàng cho khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hiện đại hóa và phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng theo hướng đơn giản, tiện lợi, dễ tiếp cận, đáp ứng nhu cầu của người dân nông thôn, vùng sâu, vùng xa có thu nhập thấp; mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng đi đôi với việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trong mối quan hệ hài hòa với lợi ích và sự phát triển bền vững của hệ thống các tổ chức tín dụng.
-
Cửa rộng cho tín dụng bứt phá trong năm 2026 -
UOB Việt Nam cung cấp giải pháp đến doanh nghiệp và người lao động tại Bình Dương cũ -
UOB kỳ vọng NHNN sẽ duy trì ổn định lãi suất tái cấp vốn ở mức 4,50% -
Ngân hàng và doanh nghiệp đều đói vốn dài hạn -
Quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư nước ngoài vào Trung tâm tài chính quốc tế -
“Kiềng ba chân” cho vốn xanh bứt tốc -
Nhà băng đạt lợi nhuận tỷ USD nhờ tín dụng tăng cao
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp



