Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ái nữ nhà Clinton sẽ tranh cử quốc hội
Hướng Dương (vnexpress) - 13/11/2016 08:27
 
Chelsea Clinton có thể sẽ thay vị trí của nữ chính trị gia 79 tuổi Nita Lowey sắp nghỉ hưu, đại diện cho quận 17 ở New York.
ai-nu-nha-clinton-se-tranh-cu-quoc-hoi
Chelsea Clinton, con gái duy nhất của vợ chồng bà Hillary. Ảnh: AP

Theo New York Post, cô con gái duy nhất của vợ chồng ông Bill Clinton sẽ tranh cử để được ngồi vào chiếc ghế quốc hội đại diện cho quận 17 ngay khi bà Lowey, một chính trị gia kỳ cựu với gần 30 năm kinh nghiệm, nghỉ hưu. Quận của bà Lowey bao gồm nhiều khu vực ở hạt Rockland, Westchester và Chappaqua, nơi gia đình Clinton sinh sống.

Hồi tháng 8, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ đã mua một ngôi nhà đối diện với nhà họ ở Chappaqua với giá 1,16 triệu USD cho vợ chồng con gái Chelsea cùng hai cháu Charlotte và Aidan. Trong khi Chelsea đang sống và đăng ký bỏ phiếu ở Manhattan, cô vẫn có thể dễ dàng hợp pháp hóa nơi cư trú ở Chappaqua để có thể tranh cử khi ghế của bà Lowey bị bỏ trống. 

Một nguồn tin tiết lộ với New York Post: "Nhà Clinton cần thời gian để ổn định sau việc bà Hillary bại trận, nhưng họ sẽ không từ bỏ chính trường. Chelsea có thể sẽ mở ra một trang mới của gia đình. Trong mấy năm qua, cô ấy đã nắm vai trò rất quan trọng trong Quỹ Clinton và chiến dịch tranh cử của mẹ. Chính trị không phải là cuộc sống mà bà Hillary muốn Chelsea theo đuổi, nhưng cô ấy vẫn chọn tham gia vào chiến dịch này vì mẹ và dần dần trở nên điềm đạm, ăn nói lưu loát và thoải mái hơn ở chính trường". 

Nguồn tin cũng nói thêm hiện có nhiều đồn đoán trong nội bộ đảng Dân chủ ở New York về việc bà Lowey về hưu và Chelsea sẽ tranh cử thay thế bà. "Người ta tin rằng Chappaqua là một vị trí phù hợp để Chelsea tranh cử, bởi cô ấy có thể quyên tiền và xây dựng một cơ sở vững chắc ngay tại đây", người này cho biết. 

Đại diện bà Lowey, người đang có nhiệm kỳ thứ 14 ở quốc hội và lần đầu được bầu vào Hạ viện vào năm 1988, từ chối đưa ra bình luận về việc này. 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư