Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bãi giữ xe miễn phí cho người đi xe buýt: Sở muốn lập, quận yêu cầu rà soát để "tránh biến tướng"
Ngô Nguyên - 21/11/2019 16:51
 
Ngày 6/11/2019, Báo Đầu tư có bài phản ánh, theo chỉ đạo UBND TP.HCM, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất tổ chức bãi giữ xe 2 bánh miễn phí tại quận 1 nhằm thu hút người dân đi lại bằng phương tiện công cộng, giảm ùn tắc. Nhưng lãnh đạo quận 1 chưa duyệt. Liên quan vụ việc, mới đây UBND quận 1 có văn bản cho rằng Sở phải rà soát lại nhu cầu thực để tránh...biến tướng bãi giữ xe

Phó chủ tịch UBND quận 1 Lưu Trung Hòa vừa ký văn bản số 2889 gửi UBND TP.HCM liên quan kiến nghị trước đó của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về việc Sở nhiều lần kiến nghị quận bố trí bãi giữ xe 2 bánh miễn phí cho người đi xe buýt trên tuyến đường Hàm Nghi (quận 1), theo nhiệm vụ mà UBND TP.HCM giao. Nhưng UBND quận 1 không duyệt hồ sơ.

Sở muốn tổ chức bãi giữ 2 bánh miễn phí cho người đi xe buýt, quận chưa đồng tình
Sở muốn tổ chức bãi giữ 2 bánh miễn phí cho người đi xe buýt, quận chưa đồng tình

Theo giải thích của UBND quận 1, đối với việc bố trí bãi giữ xe 2 bánh trên đường Hàm Nghi (mặt sau Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng), UBND quận đã lấy ý kiến nhưng nhà trường cho rằng sẽ ảnh hưởng đến học tập của sinh viên cũng như chủ trương lập lại trật tự đô thị của chính quyền. Mặt khác, trường cũng có bãi giữ xe, sinh viên học sinh và người dân đi xe buýt từ nơi ở tới trạm chung chuyển thì không có nhu cầu gửi xe máy.  

Đối với việc bố trí bãi giữ xe 2 bánh miễn phí trên vỉa hè cho người đi xe buýt tại số 136 Hàm Nghi, là vỉa hè của căn nhà số 136 do Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn vận hành. UBND quận 1 đã làm việc lấy ý kiến doanh nghiệp, Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn cho rằng đây là mặt tiền trụ sở công ty, thường xuyên tiếp đón các đoàn công tác trong và ngoài nước nên việc bố trí bãi giữ xe gây ảnh hưởng mỹ quan khu vực và hoạt động hợp pháp của công ty.

Với 2 lý do trên, UBND quận 1 đề nghị Sở Giao thông Vận tải  xem xét lại nhu cầu thực tế của người dân đi xe buýt “tránh để bãi giữ xe 2 bánh miễn phí phục vụ người dân đi xe buýt biến tướng thành bãi giữ xe không đúng mục đích theo chủ trương UBND TP.HCM gây bức xúc người dân và doanh nghiệp…”. Văn bản của UBND quận 1 nêu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư