![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/phuongthanh02/2024/07/23/nhung-thanh-qua-da-nang-dat-duoc-khi-trien-khai-chi-thi-so-40-cttw1721731328.jpg)
-
Những thành quả Đà Nẵng đạt được khi triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW về tín dụng chính sách
-
VietinBank tổ chức Tọa đàm Doanh nghiệp FDI - Vượt cơn gió ngược
-
Suýt mất 300 triệu đồng vì chiêu “nhận thùng quà chứa 70.000 USD” từ nước ngoài gửi về
-
Các ngân hàng dồn lực tăng trưởng tín dụng
-
Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi "tín dụng đen”: Cần nhiều giải pháp -
Mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân: SHB đồng hành cùng khách hàng vượt khó
![]() |
Doanh thu qua kênh bancasurance của Bảo hiểm BIDV đạt mức tăng trưởng 61,2% trong năm 2017 |
Đột phá doanh thu bacassurance năm 2017
Chưa có số liệu thống kê chính thức về doanh thu từ kênh bancassurance năm 2017, nhưng theo tổng hợp của Tổng công ty Tái bảo hiểm Việt Nam (Vinare), kênh phân phối này ước tính tăng trưởng trên 30% trong năm qua, đóng góp từ 10 - 12% tổng doanh thu phí toàn thị trường (bao gồm cả phi nhân thọ và nhân thọ). Đây là mức tăng trưởng đột phá so với các năm trước, khi doanh số từ kênh này trên thị trường chỉ ở mức một con số.
Ghi nhận tại một số doanh nghiệp trong ngành, kết quả kinh doanh của kênh bancassurance có sự tăng ấn tượng. Cụ thể, tại Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), theo ông Trần Lục Lang, Chủ tịch Hội đồng quản trị, mức tăng trưởng doanh thu của kênh phân phối qua ngân hàng đạt tới 61,2%. Trong khi đó, tỷ lệ bồi thường thấp hơn nhiều so với tỷ lệ chung toàn Tổng công ty.
“Đây là kết quả của việc điều chỉnh lại cơ cấu doanh thu, cơ cấu sản phẩm theo hướng thúc đẩy doanh thu từ kênh bancassurance. Điều này góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho BIC”, ông Lang cho hay.
Tại PJICO, ông Đào Nam Hải, Tổng giám đốc Công ty cho biết, năm 2017 là năm PJICO phát triển mạnh mẽ kênh bancassurance, với hợp đồng hợp tác được ký mới với một số ngân hàng, tạo ra doanh thu lớn trong khi vẫn đạt tỷ lệ bồi thường tốt.
Cụ thể, hãng này đã hợp tác bảo hiểm toàn diện với ACB, hợp tác bảo hiểm xe ô tô và nhà tư nhân với HDBank, hợp tác bảo hiểm sinh mạng cho khách hàng vay thế chấp của VPBank, hợp tác bảo hiểm chăm sóc cho khách hàng cao cấp - Care Plus với VPBank, bảo hiểm sinh mạng cho người vay tín chấp với FE Credit…
“Đặc biệt, năm 2017, PJICO bắt đầu khai thác mảng bảo hiểm sinh mạng cho người vay tín chấp tại các công ty tài chính và ngân hàng. Hoạt động này mang về cho PJICO một lượng lớn doanh thu đối với mảng sản phẩm có tỷ lệ bồi thường tốt”, ông Hải nói và cho biết thêm, doanh thu từ kênh bancasurance trong năm qua đạt khoảng 250 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 50% so với năm 2016.
Doanh thu từ kênh bancasurance của Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) dù chỉ hoàn thành 88% kế hoạch, nhưng cũng đạt 516 tỷ đồng trong năm qua. PTI đã duy trì hợp tác toàn diện với 10 ngân hàng. Hiện PTI cho biết đã ký kết thỏa thuận hợp tác với một số ngân hàng lớn như Vietcombank, Sacombank, TPBank… và doanh thu phí bảo hiểm qua các ngân hàng này đang ngày càng tăng trưởng rõ rệt.
Nhà bảo hiểm chú trọng khai thác trong năm 2018
Theo Vinare, bancassurance là kênh phân phối tiếp tục được các doanh nghiệp chú trọng khai thác và dự kiến tăng trưởng mạnh về doanh thu trong năm 2018, dù tốc độ tăng trưởng chung toàn thị trường như dự báo của Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm có thể đi ngang.
BIC cho biết, trong năm 2018, Tổng công ty tiếp tục phát triển mạng lưới phân phối tại ngân hàng mẹ BIDV, mục tiêu đến hết năm 2019, mọi chi nhánh của BIDV đều có ít nhất một phòng kinh doanh bảo hiểm trực tiếp phục vụ.
Tổng công ty Bảo hiểm Quân đội (MIC), trong tờ trình cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên tới, cũng cho biết, một trong những giải pháp kinh doanh chủ lực trong năm 2018 là đẩy mạnh hoạt động bán chéo sản phẩm với ngân hàng mẹ MB.
Các doanh nghiệp bảo hiểm không có công ty mẹ là ngân hàng như PTI, PJICO, PVI, Bảo Minh… đều đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân ở mức hai con số với kênh bancassurance.
PTI còn kỳ vọng, về lâu dài, kênh bancassuarance sẽ phát triển tương đương, thậm chí vượt xa kênh phát hành qua kênh VN Post (hiện đang là kênh phân phối chính, đạt doanh thu cao và hiệu quả nhất trên toàn hệ thống PTI).
Trong bối cảnh kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng tăng trưởng mạnh, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng kỳ vọng tỷ lệ bồi thường sẽ được cải thiện đáng kể từ năm 2018. Bởi lẽ, khi bán bảo hiểm qua kênh này, doanh nghiệp bảo hiểm thuận lợi hơn trong kiểm soát thông tin khách hàng, giúp doanh nghiệp bảo hiểm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicong/2016/09/24/chinh-thuc-chuan-hoa-kenh-phan-phoi-bao-hiem-qua-ngan-hang1474688239.jpg)
-
Lãi suất tiết kiệm tăng, tiền nhàn rỗi chảy vào ngân hàng -
Fed vẫn có khả năng cắt giảm lãi suất bắt đầu vào cuối năm nay -
Suýt mất 300 triệu đồng vì chiêu “nhận thùng quà chứa 70.000 USD” từ nước ngoài gửi về -
Các ngân hàng dồn lực tăng trưởng tín dụng -
Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi "tín dụng đen”: Cần nhiều giải pháp -
Mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân: SHB đồng hành cùng khách hàng vượt khó -
Có đến 116 doanh nghiệp chậm trả nợ trái phiếu
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay