-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ
Doanh thu qua kênh bancasurance của Bảo hiểm BIDV đạt mức tăng trưởng 61,2% trong năm 2017 |
Đột phá doanh thu bacassurance năm 2017
Chưa có số liệu thống kê chính thức về doanh thu từ kênh bancassurance năm 2017, nhưng theo tổng hợp của Tổng công ty Tái bảo hiểm Việt Nam (Vinare), kênh phân phối này ước tính tăng trưởng trên 30% trong năm qua, đóng góp từ 10 - 12% tổng doanh thu phí toàn thị trường (bao gồm cả phi nhân thọ và nhân thọ). Đây là mức tăng trưởng đột phá so với các năm trước, khi doanh số từ kênh này trên thị trường chỉ ở mức một con số.
Ghi nhận tại một số doanh nghiệp trong ngành, kết quả kinh doanh của kênh bancassurance có sự tăng ấn tượng. Cụ thể, tại Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), theo ông Trần Lục Lang, Chủ tịch Hội đồng quản trị, mức tăng trưởng doanh thu của kênh phân phối qua ngân hàng đạt tới 61,2%. Trong khi đó, tỷ lệ bồi thường thấp hơn nhiều so với tỷ lệ chung toàn Tổng công ty.
“Đây là kết quả của việc điều chỉnh lại cơ cấu doanh thu, cơ cấu sản phẩm theo hướng thúc đẩy doanh thu từ kênh bancassurance. Điều này góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho BIC”, ông Lang cho hay.
Tại PJICO, ông Đào Nam Hải, Tổng giám đốc Công ty cho biết, năm 2017 là năm PJICO phát triển mạnh mẽ kênh bancassurance, với hợp đồng hợp tác được ký mới với một số ngân hàng, tạo ra doanh thu lớn trong khi vẫn đạt tỷ lệ bồi thường tốt.
Cụ thể, hãng này đã hợp tác bảo hiểm toàn diện với ACB, hợp tác bảo hiểm xe ô tô và nhà tư nhân với HDBank, hợp tác bảo hiểm sinh mạng cho khách hàng vay thế chấp của VPBank, hợp tác bảo hiểm chăm sóc cho khách hàng cao cấp - Care Plus với VPBank, bảo hiểm sinh mạng cho người vay tín chấp với FE Credit…
“Đặc biệt, năm 2017, PJICO bắt đầu khai thác mảng bảo hiểm sinh mạng cho người vay tín chấp tại các công ty tài chính và ngân hàng. Hoạt động này mang về cho PJICO một lượng lớn doanh thu đối với mảng sản phẩm có tỷ lệ bồi thường tốt”, ông Hải nói và cho biết thêm, doanh thu từ kênh bancasurance trong năm qua đạt khoảng 250 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 50% so với năm 2016.
Doanh thu từ kênh bancasurance của Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) dù chỉ hoàn thành 88% kế hoạch, nhưng cũng đạt 516 tỷ đồng trong năm qua. PTI đã duy trì hợp tác toàn diện với 10 ngân hàng. Hiện PTI cho biết đã ký kết thỏa thuận hợp tác với một số ngân hàng lớn như Vietcombank, Sacombank, TPBank… và doanh thu phí bảo hiểm qua các ngân hàng này đang ngày càng tăng trưởng rõ rệt.
Nhà bảo hiểm chú trọng khai thác trong năm 2018
Theo Vinare, bancassurance là kênh phân phối tiếp tục được các doanh nghiệp chú trọng khai thác và dự kiến tăng trưởng mạnh về doanh thu trong năm 2018, dù tốc độ tăng trưởng chung toàn thị trường như dự báo của Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm có thể đi ngang.
BIC cho biết, trong năm 2018, Tổng công ty tiếp tục phát triển mạng lưới phân phối tại ngân hàng mẹ BIDV, mục tiêu đến hết năm 2019, mọi chi nhánh của BIDV đều có ít nhất một phòng kinh doanh bảo hiểm trực tiếp phục vụ.
Tổng công ty Bảo hiểm Quân đội (MIC), trong tờ trình cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên tới, cũng cho biết, một trong những giải pháp kinh doanh chủ lực trong năm 2018 là đẩy mạnh hoạt động bán chéo sản phẩm với ngân hàng mẹ MB.
Các doanh nghiệp bảo hiểm không có công ty mẹ là ngân hàng như PTI, PJICO, PVI, Bảo Minh… đều đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân ở mức hai con số với kênh bancassurance.
PTI còn kỳ vọng, về lâu dài, kênh bancassuarance sẽ phát triển tương đương, thậm chí vượt xa kênh phát hành qua kênh VN Post (hiện đang là kênh phân phối chính, đạt doanh thu cao và hiệu quả nhất trên toàn hệ thống PTI).
Trong bối cảnh kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng tăng trưởng mạnh, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng kỳ vọng tỷ lệ bồi thường sẽ được cải thiện đáng kể từ năm 2018. Bởi lẽ, khi bán bảo hiểm qua kênh này, doanh nghiệp bảo hiểm thuận lợi hơn trong kiểm soát thông tin khách hàng, giúp doanh nghiệp bảo hiểm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng
-
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ -
Hành trình sở hữu xe ô tô với lãi suất vay ưu đãi từ 6,75% tại Eximbank -
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng -
Eximbank khẳng định không nhận được quyết định thanh tra hoạt động cấp tín dụng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025