Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 30/4 - 4/5/2025), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng TP.HCM lượng khách tăng gấp đôi.
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội đón gần 875.000 lượt khách, tổng thu đạt 3.150 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, khẳng định vị thế điểm đến an toàn, hấp dẫn và đậm đà bản sắc văn hóa.
Du lịch nông thôn với các sản phẩm du lịch tiêu chuẩn OCOP đã và đang giúp các địa phương đạt mục tiêu kép, vừa phát triển du lịch, vừa tiêu thụ sản phẩm, tạo sinh kế bền vững cho người dân.
Thời điểm cuối năm, nhất là khi hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá cho những kỳ Lễ, Tết được nhiều đơn vị kinh doanh, bán lẻ tung ra thị trường đồng thời xuất hiện không ít "chiêu" lừa đảo người dân, du khách.
Du lịch nông nghiệp nông thôn gắn với các vườn trái cây là một trong những điểm nhấn mang bản sắc riêng của xã Chi Lăng (huyện Chi Lăng) - xã đầu tiên vượt tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh Lạng Sơn.
Trong năm 2024, ngành du lịch TP.HCM đặt ra mục tiêu đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 38 triệu lượt khách nội địa và tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng.
Nhờ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên “độc nhất vô nhị,” Vịnh Hạ Long của Việt Nam vừa được công bố lọt danh sách 51 điểm đến đẹp nhất thế giới do Tạp chí quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler bình chọn.
Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đang đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, tạo điểm nhấn du lịch nông thôn gắn với các làng nghề truyền thống, đặc sản, sản phẩm OCOP và văn hóa ẩm thực xứ Đoài.
Trang tư vấn du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet gợi ý 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam mà du khách nên trải nghiệm, trong đó có các bãi biển đẹp như tranh tại Phú Quốc.
Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM là 3 thành phố của Việt Nam lọt vào nhóm 10 điểm đến “du mục kỹ thuật số” phát triển nhanh nhất thế giới bởi có phong cảnh đẹp, Internet có tốc độ tốt và ổn định, đặc biệt là giá cả rẻ.
Lượt khách tham quan các tour nội đô từ nửa ngày đến một ngày được ghi nhận tăng trưởng mạnh giai đoạn cuối năm. Do đó, các doanh nghiệp lữ hành đang tích cực phối hợp với nhiều đơn vị dịch vụ để nâng tầm sản phẩm tour.