Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của hành khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại, ngành đường sắt đã đưa vào vận hành 20 toa hạng sang trên tuyến này.
Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 30/4 - 4/5/2025), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng TP.HCM lượng khách tăng gấp đôi.
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, quảng bá hoạt động du lịch, góp phần cho phát triển du lịch, thu hút du khách, ngày 7/11, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tọa đàm “Đẩy mạnh công tác truyền thông du lịch” tại Hà Nội.
Với chủ đề “Quảng Ninh – Hokkaido: Hội nhập văn hóa giàu bản sắc”, Lễ hội Hokkaido năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 17/11 đến ngày 19/11 tại Quảng trường 30/10, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.
Ninh Thuận sẽ triển khai nhiều hoạt động thu hút khách quốc tế trong mùa cao điểm du lịch cuối năm; phấn đấu thu hút khách du lịch cả năm 2023 đạt khoảng 2,9 triệu lượt khách.
Chiều 5/11, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023 đã bế mạc. Sau 3 ngày diễn ra, Lễ hội đã thu hút hơn 20.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, mua sắm.
Người Pà Thẻn ở Tuyên Quang đang nỗ lực gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc của dân tộc mình để phát triển loại hình du lịch nông thôn hấp dẫn, gắn với xây dựng nông thôn mới.
Khu kinh tế Dung Quất tỉnh Quảng Ngãi có nhiệm vụ quan trọng được xác định “Phát triển đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trở thành trung tâm du lịch biển - đảo”.
Bước vào mùa cao điểm cuối năm, lượng du khách nước ngoài đến Việt Nam (inbound) đang có xu hướng tăng. Các doanh nghiệp lữ hành đã chuẩn bị khá chu đáo về sản phẩm, dịch vụ để hút khách.
Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 được kỳ vọng sẽ mang tới cho người dân Hà Nội trải nghiệm mới “đánh thức” các di sản văn hóa dọc bên bờ sông Hồng trở thành các không gian nghệ thuật sáng tạo đặc sắc.