
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai
-
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ
-
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm -
Gian hàng KES Group thu hút đông đảo khách tham quan tại Hội chợ Vietbuild 2024 -
35 năm Viettel và những kỳ tích của Việt Nam trên thị trường viễn thông, công nghệ thế giới
![]() |
Tổng sản phẩm tiêu thụ trong 4 tháng, bao gồm cả clinker và xi măng của Vicem đạt 9,2 triệu tấn, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2017. |
Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) vừa sơ kết tình hình sản xuất, kinh doanh tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2018. Trong đó, 4 tháng năm 2018, sản xuất clinker toàn Vicem đạt 6,49 triệu tấn, tăng 5%; sản xuất xi măng đạt 7,24 triệu tấn, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm 2017.
Tổng sản phẩm tiêu thụ trong 4 tháng, bao gồm cả clinker và xi măng của Vicem đạt 9,2 triệu tấn, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2017.
Do cạnh tranh tiêu thụ xi măng tại nội địa, thị trường tiêu thụ chính của ngành xi măng rất khốc liệt bởi dư cung, nên việc tìm kiếm các giải pháp đẩy mạnh bán hàng được các doanh nghiệp, trong đó có Vicem liên tục được đưa ra.
Theo Vicem, từ ngày 1/2/2018, thuế xuất khẩu xi măng đã về mức 0%, nhưng tại nội địa, tiêu thụ dự báo chỉ tăng 3-5% so với năm 2017, chưa kể giá điện tăng từ cuối năm 2017 cùng với giá than đang được dự báo tăng, đẩy chi phí sản xuất tăng cao tiếp tục là những yếu tố bất lợi cho hoạt động sản xuất của Vicem trong cả năm 2018.
Trong tháng 5/2018, Vicem đặt mục tiêu tiêu thụ 2,7 triệu tấn sản phẩm và sản xuất 1,8 triệu tấn clinker, 2,5 triệu tấn xi măng.
Vicem cũng chỉ đạo các công ty thành viên đẩy mạnh sản xuất, cải tiến khâu xuất hàng, giảm thiểu thời gian phương tiện chờ đợi, đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường; Tiếp tục thực hiện cân đối sản xuất, tồn kho, tiêu thụ các dòng sản phẩm trên các thị trường để tối ưu hóa lợi nhuận, thực hiện sắp xếp thị trường theo trật tự thống nhất.
-
Lợi nhuận của doanh nghiệp địa ốc phân hóa mạnh -
Nghịch lý giá thuê nhà ở xã hội cao như nhà ở thương mại -
Nguyên nhân giá bất động sản tăng cao; Hà Nội dự kiến vượt chỉ tiêu hoàn thành nhà ở xã hội năm 2025 -
Sóng ngầm M&A bất động sản -
Bất động sản Đà Nẵng: Đất nền sức cầu thấp, giá căn hộ không biến động -
Nhà ở xã hội: Đề án triệu căn, áp lực đang dồn vào 5 năm cuối -
Bộ Xây dựng: Hơn 101.000 lô đất nền được “chốt” trong quý I/2025
-
CATL công bố niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán Hồng Kông
-
Hisense và Devialet bắt tay định nghĩa lại giải trí tại nhà
-
Meizu giới thiệu loạt điện thoại thông minh và thiết bị đeo tiên tiến
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam