-
Làm lạnh bền vững và xu hướng chuyển đổi xanh -
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức? -
Start-up quốc tế chọn TP.HCM làm nơi thúc đẩy sáng kiến Net Zero -
Quy định phí bảo vệ môi trường đối với khí thải có hiệu lực từ ngày 5/1/2025 -
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh -
Chờ đợi danh mục xanh: Chuẩn bị sẵn để đón đầu
Bình Định sẽ di dời các tàu cá ở khu vực biển Quy Nhơn để phát triển du lịch. |
UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Đề án Di dời tàu thuyền neo đậu tại cảng Quy Nhơn và các khu vực lan cận về neo đậu tại khu vực đầm Đề Gi.
Mục tiêu, đến năm 2025 di dời toàn bộ tàu cá neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn, âu thuyền Phan Chu Trinh và khu vực dịch vụ hậu cần nghề cá Bắc Hà Thanh mở rộng ra đến công viên Quốc Thắng dọc đường Đống Đa (giai đoạn 1); sau đó di dời khu vực xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn (giai đoạn 2) về neo đậu khu vực đầm Đề Gi trên cơ sở tạo sự đồng thuận của chủ tàu cá.
Theo đó, tổng số tàu cá thực hiện di dời khoảng 602 chiếc, trong đó di dời 234 tàu cá và số tàu cá phải xả bản (tức phá tàu bán phế liệu) là 368 chiếc, chiếm đến 61%.
Về phương án di dời, đối với các tàu cá dài từ 6 m trở lên, có đăng ký, đăng kiểm hành nghề khai thác thủy sản sẽ được di dời hoặc xả bản và chuyển đổi nghề.
Đối với các tàu dưới 6 m (48 chiếc) và tàu trên 6 m nhưng không được đăng ký tàu cá hành nghề khai thác thủy sản (16 chiếc) sẽ thực hiện xả bản.
UBND tỉnh Bình Định cho biết, để phục vụ công tác di dời tàu cá, địa phương sẽ đầu tư mở rộng cảng cá Đề Gi (xây dựng cầu đứng dài khoảng 300 m, mở rộng đưa diện tích cảng cá lên khoảng 4 ha) với nhu cầu vốn đầu tư dự kiến 41,25 tỷ đồng; kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư dịch vụ hậu cần nghề cá tại đây với tổng vốn đầu tư dự kiến 15 tỷ đồng.
Cùng với đó, Bình Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Khu neo đậu tránh trú bão đầm Đề Gi (đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê vào ngày 30/11/2022, tổng vốn đầu tư 320 tỷ đồng) đảm bảo hoàn thiện trước khi tàu cá ở Quy Nhơn di dời về neo đậu.
Ngoài ra, Bình Định cũng đầu tư xây dựng khu tái định cư Vĩnh Lợi để đáp ứng nhu cầu tái định cư cho 200 chủ tàu cá (ưu tiên thực hiện trước khoảng 5 ha) với nhu cầu vốn đầu tư hơn 53,5 tỷ đồng.
Việc thực hiện di dời dự kiến giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 1/1/2025; giai đoạn 2 được thực hiện sau khi đã thực hiện di dời hết tàu cá của giai đoạn 1.
Theo lý giải của UBND tỉnh Bình Định, việc di dời toàn bộ tàu cá hiện đang neo đậu, hoạt động tại khu vực biển TP. Quy Nhơn sẽ mở ra không gian lớn để tỉnh này đầu tư, phát triển tiềm năng du lịch biển; nhằm hiện thực hóa xây dựng thành phố biển Quy Nhơn trở thành trung tâm du lịch.
-
Quy định phí bảo vệ môi trường đối với khí thải có hiệu lực từ ngày 5/1/2025 -
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh -
Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia triển vọng nhất về tín chỉ carbon -
Chờ đợi danh mục xanh: Chuẩn bị sẵn để đón đầu -
Sút bóng vào khung thành di động, doanh nghiệp nên đi sớm, đi chậm trên hành trình ESG -
Xi Măng Fico-YTL nêu đề xuất hướng đến chuyển đổi xanh cho ngành xi măng Việt Nam -
Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nông dân Hà Nội
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- 40 năm phát triển vững vàng, Mitsubishi Cleansui đồng hành cùng cuộc sống khỏe
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond