-
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới -
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường -
Giá xăng tăng gần 800 đồng/lít
Theo Cục Thống kê Thành phố Hà Nội vừa cho hay, trong tháng 11, có 2/11 nhóm hàng có CPI giảm so với tháng trước.
Bình quân 11 tháng năm 2022, CPI trên địa bàn Thủ đô Hà Nội tăng 3,45% so với cùng kỳ năm 2021. |
Trong đó, nhóm giáo dục giảm mạnh 8,72% (tác động làm giảm CPI chung 0,69%), do các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn Hà Nội tiếp tục thực hiện giảm học phí năm học 2022 - 2023 theo Nghị quyết 17/2022/NQ-HĐND ngày 12/9/2022 của HĐND Thành phố Hà Nội.
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,28% (tác động làm giảm CPI chung 0,09%) do giá các mặt hàng thực phẩm giảm 0,5%, các loại rau tươi, khô và chế biến đang vào mùa thu hoạch nên giá giảm 3,27%.
9/11 nhóm hàng CPI tăng so với tháng trước là nhóm giao thông tăng 2,44% (tác động làm tăng CPI chung 0,24%) do giá xăng, dầu điều chỉnh tăng 2 kỳ vào ngày 1/11 và ngày 11/11/2022 khiến bình quân trong tháng giá nhiên liệu tăng 5,61% so với tháng trước (giá xăng tăng 6,01%, giá dầu diezen tăng 5,26%).
Trong khi đó, nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,29%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép và nhóm thiết bị, đồ dùng gia đình cùng tăng 0,23%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,21%; văn hóa, giải trí, du lịch tăng 0,2%; các nhóm còn lại có CPI tăng nhẹ từ 0,04% - 0,05%...
Tính chung 11 tháng năm 2022, CPI bình quân tăng 3,45% so với bình quân cùng kỳ năm trước. Trong đó,một số nhóm hàng tăng cao như: nhóm giao thông tăng 11,9%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 5,84%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,53%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 3,36%; đồ uống và thuốc lá tăng 2,35%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 2,14%.
Các nhóm có CPI tăng nhẹ như: may mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,12%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,89%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,45%; giáo dục tăng 0,13%.
Riêng nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,34% so với bình quân cùng kỳ năm 2021.
-
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tại AEON MALL Hà Đông, Hà Nội -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường -
Giá xăng tăng gần 800 đồng/lít -
Quảng Ninh có 70 sản phẩm OCOP tham gia CAEXPO 2024 -
TH true MILK tại CAEXPO 2024: Hương vị Việt Nam chinh phục khẩu vị quốc tế
-
1 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sắp thăm Mông Cổ, Ireland và Pháp -
2 Góc nhìn TTCK tuần 30/9-4/10: Không mua đuổi vùng 1.300 điểm -
3 Thanh tra ngân hàng cần lưu ý việc cấp tín dụng cho nhóm khách hàng liên quan tới cổ đông lớn -
4 TP.HCM nghiên cứu phương án đi trên cao 5 dự án BOT đường bộ -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/9
- SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
- Deli Việt Nam khẳng định vai trò cộng đồng qua cứu trợ bão Yagi
- Thuê nhà nguyên căn tại quận 7, TP.HCM - Giải pháp nhà ở dành cho gia đình trẻ
- Profile “chất lừ” của các du hành gia gen Z trong “Vũ trụ đồng tiền”
- Hà Đô Centrosa - Tối ưu không gian xanh trong từng thiết kế
- The Opus One - "Viên kim cương" hiếm hoi còn sót lại tại Thủ Đức