
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
Theo Cục Thống kê Thành phố Hà Nội vừa cho hay, trong tháng 11, có 2/11 nhóm hàng có CPI giảm so với tháng trước.
Bình quân 11 tháng năm 2022, CPI trên địa bàn Thủ đô Hà Nội tăng 3,45% so với cùng kỳ năm 2021. |
Trong đó, nhóm giáo dục giảm mạnh 8,72% (tác động làm giảm CPI chung 0,69%), do các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn Hà Nội tiếp tục thực hiện giảm học phí năm học 2022 - 2023 theo Nghị quyết 17/2022/NQ-HĐND ngày 12/9/2022 của HĐND Thành phố Hà Nội.
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,28% (tác động làm giảm CPI chung 0,09%) do giá các mặt hàng thực phẩm giảm 0,5%, các loại rau tươi, khô và chế biến đang vào mùa thu hoạch nên giá giảm 3,27%.
9/11 nhóm hàng CPI tăng so với tháng trước là nhóm giao thông tăng 2,44% (tác động làm tăng CPI chung 0,24%) do giá xăng, dầu điều chỉnh tăng 2 kỳ vào ngày 1/11 và ngày 11/11/2022 khiến bình quân trong tháng giá nhiên liệu tăng 5,61% so với tháng trước (giá xăng tăng 6,01%, giá dầu diezen tăng 5,26%).
Trong khi đó, nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,29%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép và nhóm thiết bị, đồ dùng gia đình cùng tăng 0,23%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,21%; văn hóa, giải trí, du lịch tăng 0,2%; các nhóm còn lại có CPI tăng nhẹ từ 0,04% - 0,05%...
Tính chung 11 tháng năm 2022, CPI bình quân tăng 3,45% so với bình quân cùng kỳ năm trước. Trong đó,một số nhóm hàng tăng cao như: nhóm giao thông tăng 11,9%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 5,84%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,53%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 3,36%; đồ uống và thuốc lá tăng 2,35%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 2,14%.
Các nhóm có CPI tăng nhẹ như: may mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,12%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,89%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,45%; giáo dục tăng 0,13%.
Riêng nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,34% so với bình quân cùng kỳ năm 2021.
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4%
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh
-
MB được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2025
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SIXDO kỷ niệm 5 năm thành lập, công bố chiến lược “DAY ONE” cho giai đoạn phát triển mới