
-
Thương mại Việt Nam - Thái Lan vượt 12 tỷ USD sau 7 tháng
-
Sau sáp nhập, doanh nghiệp TP.HCM thiếu hụt nhân lực
-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam -
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
![]() |
Thiếu quyết đoán
Phụ nữ luôn là những người cẩn trọng, chu toàn và xem xét kỹ lưỡng mọi việc trước khi bắt đầu. Do vậy, nhiều doanh nghiệp do nữ làm chủ có xu hướng chọn thị trường nhỏ, không dám “đối đầu” với các nhãn hàng đã có tiếng.
Tuy nhiên, không phải lúc nào “né tránh” cũng là một ý hay.
Thực tế, nếu có thể có giải pháp cho việc giặt là trong khoảng thời gian nhanh chóng, với mức giá hợp lý hơn, bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh với những cửa hàng giặt là đã có mặt lâu năm. Vấn đề không phải là bạn chọn kinh doanh gì, mà chính là bạn có đưa đến được cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với giá cả hợp lý nhất hay không.
Cẩn trọng là tốt, nhưng đừng vì thế mà bỏ đi sự quyết đoán của một doanh nhân.
Quá vội vàng
Trong thời đại của truyền thông Internet, nhiều người mới bắt đầu kinh doanh đã không ngần ngại chi một khoản đáng kể để tìm cách đưa thương hiệu của mình đến cộng đồng. Cách này đương nhiên nhanh hơn nhiều với việc dùng tờ rơi hay chạy quảng cáo truyền thống.
Nhưng, khi các hoạt động kinh doanh mới bắt đầu, quyết định này chưa thật cần thiết, trừ phi bạn có nguồn tài chính dồi dào. Thời gian đầu nên tập trung vào dịch vụ của bạn, tìm giải pháp đáp ứng yêu cầu của khách hàng với mức giá và phương thức thân thiện. Đây mới là phương thức truyền thông hiệu quả nhất.
Đáp ứng thái quá
Ưu tiên hàng đầu của start-up là có khách hàng, nên đôi khi, nữ doanh nhân hay rơi vào tình thế “mềm lòng” quá mức, sẵn sàng làm không công hoặc chỉ lấy một phần chi phí nhằm thu hút khách.
Tuy nhiên, đây không phải là cách để giữ khách lâu dài. Linh hoạt mềm dẻo, khác với nhu nhược, tự ti, do vậy phụ nữ cần tỉnh táo để có ứng xử phù hợp nhất.
Không được mềm lòng để điều đó xảy ra. Bạn cần lên sẵn một kế hoạch ứng xử khi có trục trặc với khách hàng. Một gợi ý cho phụ nữ khởi nghiệp là nên tìm kiếm sự cộng tác ở một người thân hoặc bạn bè có vẻ ngoài tạo sức nặng cân đối trong mỗi cuộc đàm phán.
Bị chi phối
Phụ nữ có quá nhiều điều chi phối đến tình cảm, cuộc sống và nhất là khi còn trẻ, các cô gái luôn bị ràng buộc vào rất nhiều mối quan hệ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh. Sẽ là vô cùng khó khăn khi nữ giám đốc phải lựa chọn giữa thời gian mua sắm chăm lo gia đình và đi gặp gỡ thuyết phục đối tác.
Nhiều người đã giao phó công việc cho cấp dưới, cộng sự và dần đánh mất vai trò quản trị của mình. Lời khuyên cho phụ nữ khởi nghiệp là cần xác định kinh doanh là việc làm nghiêm túc, đòi hỏi bạn phải dành cho nó nhiều thời gian, công sức và trí tuệ. Bạn cần xếp lại những thú vui không cần thiết để làm việc thực sự.
Chỉ như thế, start-up của bạn mới có thể phát triển.

-
Sau sáp nhập, doanh nghiệp TP.HCM thiếu hụt nhân lực
-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may -
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước -
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững -
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
EVN có lãi, song đầu tư vào điện vẫn chưa “tưng bừng” -
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn