
-
Vietnam Airlines lãi 3.625 tỷ đồng nhờ khách quốc tế bùng nổ, giá nhiên liệu giảm
-
Từ trạm sạc đến Microgrid: Hành trình kiến tạo hạ tầng năng lượng linh hoạt cùng Schneider Electric
-
Điều chỉnh tỷ lệ trích phí thẩm định thiết kế phòng cháy chữa cháy
-
Hành trình đầu tư không thể mãi gian nan
-
Thép VAS, thép xanh Việt Nam ngời sáng trên đất Anh quốc -
Đồng ý chủ trương Vietnam Airlines mua 50 tàu bay thân hẹp không cấp bảo lãnh Chính phủ
Thương hiệu đồng hồ thời trang cho giới trẻ
Trong căn phòng làm việc khoảng 100 m2 tại quận Đống Đa (Hà Nội), chàng trai thế hệ 9x Quang Thái cùng đội ngũ nhân viên CTCP Phát triển sản phẩm sáng tạo Việt đang miệt mài lao động với kỳ vọng tạo ra thương hiệu đồng hồ Việt cho người Việt.
Curnon là thương hiệu đồng hồ thời trang do Quang Thái cùng hai cộng sự gây dựng từ đầu năm 2016. Đồng hồ Curnon được thiết kế bởi đội ngũ người Việt Nam, máy Nhật, lắp rắp tại Trung Quốc.
![]() |
Nguyễn Quang Thái đặt mục tiêu tiếp tục gọi vốn 1 triệu USD cho Curnon |
Lý giải điều này, Quang Thái cho biết, trong bối cảnh nền kinh tế chia sẻ hiện nay, doanh nghiệp cần phải tối ưu chi phí sản xuất để đưa được sản phẩm tốt nhất với mức giá cạnh tranh nhất đến tay người tiêu dùng.
“Điểm mạnh của chúng tôi ở thời điểm hiện tại là có khả năng tung ra sản phẩm mới liên tục sau 2 tuần, vì chúng tôi đã có quy trình sản xuất đồng nhất và đội ngũ thiết kế riêng, cộng thêm lợi thế thương hiệu nữa”, Quang Thái nói.
Không chỉ có lợi thế cạnh tranh về ý tưởng, theo Trịnh Anh Đức, đồng sáng lập CTCP Phát triển sản phẩm sáng tạo Việt, Curnon còn có lợi thế đặc biệt về vận hành và chiến lược phát triển sản phẩm.
“Chúng tôi đã chủ động xây dựng chiến lược vận hành, chiến lược tung sản phẩm và làm thương hiệu. Giống như các sản phẩm quần áo, phụ kiện thời trang…, lợi thế của Curnon nằm ở thương hiệu, ở cách phát triển và vận hành”, Trịnh Anh Đức chia sẻ.
Những nhà sáng lập Curnon làm thương hiệu trên nhiều phương diện, nhưng tập trung nhất cho marketing hướng đến lối sống của giới trẻ hiện nay.
“Công việc marketing sản phẩm hướng tới lối sống của giới trẻ đã được đội ngũ Curnon bắt đầu ngay từ việc đặt tên thương hiệu. Curnon trong tiếng La-tinh có nghĩa là “why not” (tại sao không), biểu hiện của tinh thần dám nghĩ, dám làm, không ngại thử thách và khó khăn của tuổi trẻ”, Nguyễn Quang Thái giải thích.
Sau gần 3 năm tập trung phát triển thương hiệu đồng hồ Việt bằng chiến lược marketing riêng biệt, đến nay, doanh thu của Curnon tăng theo cấp số nhân. Quang Thái cho biết, doanh thu 11 tháng năm 2018 của Curnon đạt 13 tỷ đồng, tăng gấp 21 lần so với năm 2017. Nhân sự của Công ty cũng tăng từ 4 người lên 38 người. Đặc biệt, trong năm 2018, Quang Thái cùng đội ngũ sáng lập Curnon đã gọi thành công 5 tỷ đồng đầu tư thông qua Chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ.
Ý tưởng đến từ kinh nghiệm
Ý tưởng về việc xây dựng thương hiệu đồng hồ Curnon đến với Quang Thái bắt nguồn từ việc triển khai dự án đầu tiên của anh - 2Guys1Box (hộp quà phụ kiện), được xây dựng theo mô hình “Subscription Box”, một mô hình rất thành công ở Mỹ, nơi Quang Thái đã có thời gian du học. 2Guys1Box mang đến trải nghiệm mua sắm mới cho giới trẻ. Trong những “hộp quà bí mật” là những món đồ phụ kiện phong phú cho nam giới với giá hợp lý.
Vận hành 2Guys1Box một thời gian, Quang Thái nhận thấy, cứ tháng nào hộp quà phụ kiện có sản phẩm đồng hồ thì lượt bán hàng lại tăng vọt, hàng hết rất nhanh.
Anh phát hiện ra, giới trẻ Việt Nam rất yêu thích đồng hồ và xem đồng hồ như một loại trang sức. Đồng thời, với quy mô dân số đông, người trẻ chiếm tỷ lệ lớn, thị trường đồng hồ thời trang tại Việt Nam có tiềm năng rất lớn để khai thác.
Sau khi có ý tưởng, Quang Thái cùng hai người bạn đồng sáng lập tập trung phát triển sản phẩm. Đến tháng 12/2016, Curnon - thương hiệu đồng hồ thời trang Việt Nam chính thức ra đời với sự đón nhận tích cực từ khách hàng trong nước, nhất là những người trẻ.
“Chúng tôi đã bán được 600 chiếc đồng hồ chỉ trong vòng 1,5 tháng sau khi ra mắt chính thức. Chính kết quả này đã tạo động lực để đội ngũ quyết định thử sức với những dự án lớn hơn”, Quang Thái hồ hởi nói.
Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Quang Thái cho biết, trong năm 2019, Curnon sẽ mở rộng thêm khoảng 10 cửa hàng trên toàn quốc, tập trung ở các thành phố lớn và đặt mục tiêu tăng doanh thu 10 - 15% mỗi tháng.
Chat với Nguyễn Quang Thái:
Theo anh, người kinh doanh cần những phẩm chất gì?
Theo tôi, đạo đức cần được đặt lên hàng đầu. Thứ hai, cũng liên quan đến đạo đức, đó là văn hóa làm việc và văn hóa môi trường làm việc.
Trong quá trình khởi nghiệp, Curnon có nhờ đến các cố vấn?
Chúng tôi luôn học hỏi các chuyên gia, thường xuyên nói chuyện với họ để nhận được những góp ý và hoàn thiện. Đến nay, hàng tuần, đội ngũ Curnon đều gặp gỡ các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực để tham khảo ý kiến.
Vừa qua, Curnon đã gọi vốn thành công trên Chương trình Shark Tank. Curnon có ý định gọi vốn tiếp không?
Có chứ! Mục tiêu của chúng tôi là gọi vốn khoảng 1 triệu USD trong thời gian tới.

-
Vietnam Airlines lãi 3.625 tỷ đồng nhờ khách quốc tế bùng nổ, giá nhiên liệu giảm
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 30/4/2025
-
iPOS.vn khai trương không gian trải nghiệm và văn phòng làm việc tại TP. Cần Thơ
-
Từ trạm sạc đến Microgrid: Hành trình kiến tạo hạ tầng năng lượng linh hoạt cùng Schneider Electric
-
Điều chỉnh tỷ lệ trích phí thẩm định thiết kế phòng cháy chữa cháy -
Cả nước có 152 thương nhân đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo -
Hành trình đầu tư không thể mãi gian nan -
Thép VAS, thép xanh Việt Nam ngời sáng trên đất Anh quốc -
Đồng ý chủ trương Vietnam Airlines mua 50 tàu bay thân hẹp không cấp bảo lãnh Chính phủ -
FIR quay lại đường đua lợi nhuận, mạnh tay giảm dư nợ hơn 200 tỷ đồng -
Đổi mới quản lý hải quan qua phát triển quan hệ đối tác với doanh nghiệp
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025