-
Đại hội Thi đua yêu nước: Lan tỏa tinh thần yêu nước, ý chí vươn lên của toàn dân tộc -
ASEAN kêu gọi Campuchia và Thái Lan kiềm chế, sớm đạt thỏa thuận ngừng bắn -
Đà Nẵng: Đề án Đô thị thông minh sẽ ban hành trong tháng 12/2025 -
Trung ương cho ý kiến hoàn thiện báo cáo về công tác nhân sự khóa XIV -
Ấn định số lượng đại biểu Quốc hội Khóa XVI được bầu ở 182 đơn vị bầu cử -
[Longform] Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM phải có sự khác biệt
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Bộ Giao thông - Vận tải vừa có Công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam liên quan đến tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.
Tại văn bản này, Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các hãng hàng không để kịp thời chấn chỉnh, xử lý; xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không để đưa ra giải pháp xử lý.
Cục Hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu chỉ đạo các hãng hàng không tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến.
Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát, nhu cầu đi lại của người dân nói chung tăng nhanh và hoạt động vận tải hàng không cũng đang dần được hồi phục.
Đối với các chuyến bay khai thác nội địa, lượng hành khách và sản lượng hàng hóa trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2021.
Lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 40,7 triệu khách, tăng 56,8% so với cùng kỳ 2021 (khách quốc tế đạt 1,8 triệu khách, tăng 904,6%. Khách nội địa đạt 38,9 triệu khách, tăng 52,6%); các hãng hàng không nội địa đã vận chuyển 20,1 triệu khách, tăng 56,1% so với cùng kỳ 2021 (số lượng khách quốc tế đạt 667.000 khách, tăng 1.033%, khách nội địa đạt 19,5 triệu khách, tăng 51,8%).
Bộ Giao thông - Vận tải đánh giá đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành hàng không. Bên cạnh việc dần hồi phục hoạt động vận tải hàng không nội địa thì tình trạng nhiều chuyến bay bị hủy hoặc chậm chuyến lại có xu hướng tăng gây ra bức xúc cho hành khách, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành hàng không.
Theo công bố vào ngày hôm nay của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 6 (từ 19/5 đến 18/6/2022), các hãng hàng không đã khai thác 30.808 chuyến bay, tăng 528,7% so với cùng kỳ 2021 và tăng 18 % so với tháng trước.
Số chuyến bay bị chậm chuyến trong tháng 6/2022 là 5.602 chuyến, chiếm 18,2 %.
Tỷ lệ này tăng hơn 15,9% so với cùng kỳ và tăng 9,4% so với tháng trước đó với các nguyên nhân chậm chuyến chủ yếu là do máy bay về muộn (chiếm tới 13,4% trong số 18,2 %); hãng hàng không (2,5%); trang thiết bị và dịch vụ tại cảng (1%); thời tiết; quản lý, điều hành bay và lý do khác.
-
[Longform] Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM phải có sự khác biệt -
Xử lý 17.496 nhà đất công sau sắp xếp bộ máy, chưa phát sinh vướng mắc đáng kể -
Chủ tịch PVN Lê Mạnh Hùng được giao quyền Bộ trưởng Bộ Công thương -
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII -
Quyết liệt cho tăng trưởng -
Khai mạc Hội nghị Trung ương 15, hoàn thiện báo cáo công tác nhân sự -
Điều kiện để lập Sở giao dịch hàng hóa trong Trung tâm tài chính quốc tế
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

