
-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định về thanh toán kinh phí chi trả chi phí tố tụng
-
Hà Nội thúc tiến độ giải phóng mặt bằng cho 2 dự án đường sắt quốc gia
-
Quảng Ngãi bàn giải pháp thúc phát triển kinh tế 6 tháng cuối năm
-
Cần Thơ bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp
-
Hưng Yên: Phường Trà Lý phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế - xã hội ven sông Trà Lý -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng dâng hương cố Thủ tướng Phan Văn Khải, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
![]() |
Ảnh minh họa. |
Bộ Giao thông - Vận tải vừa có Công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam liên quan đến tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.
Tại văn bản này, Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các hãng hàng không để kịp thời chấn chỉnh, xử lý; xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không để đưa ra giải pháp xử lý.
Cục Hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu chỉ đạo các hãng hàng không tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến.
Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát, nhu cầu đi lại của người dân nói chung tăng nhanh và hoạt động vận tải hàng không cũng đang dần được hồi phục.
Đối với các chuyến bay khai thác nội địa, lượng hành khách và sản lượng hàng hóa trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2021.
Lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 40,7 triệu khách, tăng 56,8% so với cùng kỳ 2021 (khách quốc tế đạt 1,8 triệu khách, tăng 904,6%. Khách nội địa đạt 38,9 triệu khách, tăng 52,6%); các hãng hàng không nội địa đã vận chuyển 20,1 triệu khách, tăng 56,1% so với cùng kỳ 2021 (số lượng khách quốc tế đạt 667.000 khách, tăng 1.033%, khách nội địa đạt 19,5 triệu khách, tăng 51,8%).
Bộ Giao thông - Vận tải đánh giá đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành hàng không. Bên cạnh việc dần hồi phục hoạt động vận tải hàng không nội địa thì tình trạng nhiều chuyến bay bị hủy hoặc chậm chuyến lại có xu hướng tăng gây ra bức xúc cho hành khách, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành hàng không.
Theo công bố vào ngày hôm nay của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 6 (từ 19/5 đến 18/6/2022), các hãng hàng không đã khai thác 30.808 chuyến bay, tăng 528,7% so với cùng kỳ 2021 và tăng 18 % so với tháng trước.
Số chuyến bay bị chậm chuyến trong tháng 6/2022 là 5.602 chuyến, chiếm 18,2 %.
Tỷ lệ này tăng hơn 15,9% so với cùng kỳ và tăng 9,4% so với tháng trước đó với các nguyên nhân chậm chuyến chủ yếu là do máy bay về muộn (chiếm tới 13,4% trong số 18,2 %); hãng hàng không (2,5%); trang thiết bị và dịch vụ tại cảng (1%); thời tiết; quản lý, điều hành bay và lý do khác.
 on local server. Be sure to CHMOD your directory to 777.)
-
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao quyết định thành lập Hội đồng tư vấn về hàm, cấp ngoại giao
-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định về thanh toán kinh phí chi trả chi phí tố tụng
-
Hà Nội thúc tiến độ giải phóng mặt bằng cho 2 dự án đường sắt quốc gia
-
Quảng Ngãi bàn giải pháp thúc phát triển kinh tế 6 tháng cuối năm
-
Cần Thơ bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp -
Hưng Yên: Phường Trà Lý phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế - xã hội ven sông Trà Lý -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng dâng hương cố Thủ tướng Phan Văn Khải, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt -
Hải Phòng sẵn sàng cho kỳ họp ABAC 3 và Hội nghị xúc tiến đầu tư -
Niềm tin của nhà đầu tư là nhân tố hỗ trợ tăng trưởng -
Bế mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 -
Quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: 30 năm phát triển mạnh mẽ và sâu rộng
-
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025
-
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân