
-
Hà Nội bắt tay cùng VAFIE tăng tốc hút dòng vốn ngoại
-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án tổ hợp giáo dục 338 tỷ đồng
-
Cần Thơ sẽ khởi công, khánh thành 18 dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố
-
Đề xuất loạt giải pháp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô
-
Hàng chục dự án năng lượng ở Quảng Ngãi đang làm hồ sơ để cấp phép đầu tư -
Vướng mặt bằng, 4 dự án đầu tư công tại Quy Nhơn được gia hạn đến năm 2026
Trong đó, trạm thu phí Bàn Thạch thuộc QL1A đoạn Phú Yên đã chính thức chuyển sang trạm BOT để thu phí hoàn vốn cho Dự án BOT hầm đường bộ Đèo Cả kể từ 0h ngày 01/9/2013.
![]() | ||
Theo văn bản này, phương án mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí còn lại của trạm thu phí Bàn Thạch thực hiện theo kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính, từ đó đưa vào tính toán phương án tài chính của dự án BOT hầm Đèo Cả.
Liên quan đến chủ trương chuyển trạm thu phí Bàn Thạch thành trạm dự án BOT, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định rằng, từ đầu, Chính phủ đã cho phép Dự án hầm Đèo Cả thu phí ngay từ khi bắt đầu triển khai.
Theo ông Trường, trạm Bàn Thạch nằm trong cung đường của Dự án hầm Đèo Cả nên việc chuyển sang thành trạm thu phí BOT cho dự án là hoàn toàn hợp lý
Ông Trần Đại Xuân, Phó ban quản lý dự án hầm Đèo Cả cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành một số cơ chế để thực hiện tại Văn bản số 476/TTg-KTN ngày 11/4/2012, trong đó có việc bàn giao hai trạm thu phí Bàn Thạch (Km 1350+150 QL1) và Ninh An (Km 1408+200 QL1) cho Nhà đầu tư để hoàn vốn cho Nhà đầu tư.
Ông Xuân cho rằng, chủ trương này của Chính phủ nhằm mục đích khuyến khích các nhà đầu tư triển khai dự án hạ tầng theo hình thức BOT và BT (PPP, hình thức công – tư).
Chưa kể, theo hợp đồng số 06/HĐXD-DEOCA Dự án BOT và BT hầm đường bộ Đèo cả giữa Bộ Giao thông - Vận tải và CTCP Đầu tư Đèo cả cũng đã nêu rõ những vấn đề liên quan đến cơ cấu vốn giữa Nhà nước và Nhà đầu tư.
Đồng thời hợp đồng cũng ghi rõ nhà nước sẽ tham gia cùng nhà đầu tư trong việc xây dựng các khu tái định cư và giải phóng mặt bằng, di dân.
Tuy nhiên, theo ông Xuân, đến thời điểm này, do phái địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc thu xếp vốn, nên phía Đèo Cả đã chủ động chi tiền để thực hiện các phần việc trên, trong đó phía Phú Yên hơn 100 tỷ đồng và phía Khánh Hòa hơn 15 tỷ đồng.
Mặc dù đã hỗ trợ kinh phí để thực hiện công tác di dời dân, sớm bàn giao mặt bằng để triển khai các phần việc thuộc dự án, nhưng đến nay phía chỉ có tỉnh Phú Yên là thực hiện nghiêm túc.
Riêng phía tỉnh Khánh Hòa công tác này chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, khiến Công ty Đèo Cả rất lo lắng sẽ ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án hầm Cổ Mã nói riêng và tiến độ chung của dự án.
Dự án hầm đường bộ Đèo Cả đã chính thức khởi công từ tháng 11/2012, với tổng vốn đầu tư là 15.603 tỉ đồng.
Dự án có chiều dài toàn tuyến 13,4 km, trong đó hầm đèo Cả dài 3,9 km, hầm Cổ Mã dài 500 m và đường dẫn cầu dài 9 km. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729-1997 với tốc độ thiết kế 80 km/giờ.
Sơn Thắng
-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án tổ hợp giáo dục 338 tỷ đồng -
Cần Thơ sẽ khởi công, khánh thành 18 dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố -
Đề xuất loạt giải pháp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô -
Hàng chục dự án năng lượng ở Quảng Ngãi đang làm hồ sơ để cấp phép đầu tư -
Vướng mặt bằng, 4 dự án đầu tư công tại Quy Nhơn được gia hạn đến năm 2026 -
Bộ Tài chính thường trực Hội đồng thẩm định tiền khả thi cao tốc Vinh - Thanh Thủy -
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên