Ngày 4/9, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức họp báo và cung cấp thông tin thường kỳ về kết quả nổi bật trong tháng 8/2025 và các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9/2025.
Báo cáo từ VNPT Cyber Immunity cho thấy, trong nửa đầu năm 2025, Việt Nam có 155 triệu bản ghi dữ liệu bị rò rỉ và 4,5 triệu tài khoản bị lộ lọt - chiếm 12,6% toàn cầu, tăng 21,4% so với cùng kỳ.
Vào mỗi dịp cuối năm, Viện Màu sắc Pantone sẽ chọn ra một màu sắc tiêu biểu để làm “Color of the Year” (màu của năm) cho năm sau. Vừa qua Pantone đã công bố màu sắc của năm 2017 là xanh lá cây “Greenery”.
Thay vì phải thông qua các nhà phân phối, giờ đây, các nhà bán lẻ di động lớn như FPT Shop đã thực hiện nhập khẩu trực tiếp sản phẩm từ các nhà sản xuất lớn, như Apple và một số hãng công nghệ tên tuổi khác.
Để gia tăng dung lượng truyền dẫn quốc tế, giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyến cáp quang AAG, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) đã cùng với các doanh nghiệp viễn thông lớn trong khu vực đầu tư xây dựng tuyến cáp quang APG, với khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, gấp gần 20 lần so với mức 2,88 Tb/s của AAG. Dự kiến, tuyến cáp sẽ đi vào hoạt động trong năm 2017.
Từ 1/1/2017, các doanh nghiệp, cá nhân đăng ký tên miền chỉ đóng phí từ 30.000 đồng đến 200.000 đồng, mức phí tên miền quốc gia này đã tiệm cận, thậm chí rẻ hơn mức phí tên miền quốc tế.
Sau khi chia tay Thế Giới Di Động, Big C đã "rộng đường" chào đón Nguyễn Kim khi cho đơn vị này mở một loạt hệ thống điện máy theo mô hình shop-in-shop tại siêu thị.
Fuji Xerox Việt Nam vừa chính thức giới thiệu ý tưởng “Smart Work Gateway” (Cổng làm việc thông minh) ra thị trường Việt Nam. 14 mẫu thiết bị đa chức năng cũng được ra mắt trong dịp này.
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đề xuất hỗ trợ ngư dân 50% giá mua máy điện thoại vệ tinh và 50% giá cước dịch vụ này để ngư dân bám biển.
Chiều ngày 7/12, Tập đoàn công nghệ Bkav chính thức ra mắt thiết bị Firewall và bộ thiết bị chống tấn công có chủ đích APT (Advanced Persistent Threat), bộ thiết bị an ninh mạng chuyên dụng, bảo vệ hệ thống trước các nguy cơ tấn công mạng, đặc biệt là tấn công có chủ đích APT.
Tích hợp công nghệ cao cấp, tăng cấu hình, nâng cao chất lượng hình ảnh… là những vũ khí mà các thương hiệu tung ra, nhằm chiếm ngôi “vương” vốn còn để trống ở phân khúc smartphone tầm trung.