Đối với các nền tảng xuyên biên giới (Google, Facebook, TikTok...), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sử dụng AI để phát hiện vi phạm, duy trì tỷ lệ chặn gỡ nội dung xấu độc trên các nền tảng xuyên biên giới ở mức cao (trên 92%).
Công ước Liên hợp quốc về tội phạm mạng (Công ước Hà Nội) không chỉ khẳng định vị thế, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế, mà còn mở ra cánh cửa mới cho xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ an ninh mạng.
Các bộ phim chiếu rạp, phim truyền hình, talk show, chương trình thể thao… đang bị chiếu trộm, cắt ghép chiếu trên web lậu, TikTok, YouTube, gây thiệt hại lớn cho xã hội.
Foxconn - công ty lắp ráp iPhone cho Apple bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ, trong bối cảnh "táo khuyết" nỗ lực đa dạng hóa hoạt động sản xuất bên ngoài Trung Quốc.
Giai đoạn 2021-2023, doanh thu ngành thông tin truyền thông của thành phố Đà Nẵng tăng 6,36%/năm, trở thành một trong những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của Thành phố.
Đến tháng 7/2023, có khoảng 60 nền tảng/ứng dụng di động của Việt Nam có trên 1 triệu người dùng sử dụng bình quân hằng tháng. Bình quân thời lượng mỗi người dùng dành để sử dụng các ứng dụng di động của Việt Nam là 64 giờ/tháng.
Gần 5 tỷ người, tương đương hơn 60% dân số thế giới, hoạt động trên mạng xã hội, theo báo cáo hằng quý công bố tháng 7/2023 của công ty tư vấn kỹ thuật số Kepios.