
-
Tín hiệu mới cho điện khí LNG
-
Vinamilk đứng đầu Top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam
-
Đà Nẵng kêu gọi doanh nghiệp Hà Lan đầu tư phát triển sân bay, cảng biển
-
Thaigroup rút đề xuất nghiên cứu 3 dự án cầu; VinEnergo có thêm 60 triệu cổ phiếu từ tỷ phú
-
Chìa khóa sống còn với start-up B2B -
SOTRANS Logistics khởi công kho hóa chất hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam
Theo đó, việc trở thành thành viên chính thức của WLP- tổ chức cung cấp giải pháp hỗ trợ và tăng cường cơ hội giao thương giữa các thị trường mới nổi được kỳ vọng góp phần các hoạt động logistics cũng như chi phí của doanh nghiệp Việt Nam hiệu quả hơn.
Cụ thể, với hợp tác này, VLA sẽ là đầu mối cho các doanh nghiệp logistics Việt Nam và các doanh nghiệp dịch vụ liên quan tham gia vào chương trình của WLP.
Đây là một chương trình nhằm tạo thuận lợi cho các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ thông qua một chế độ thủ tục ưu đãi thuận tiện và nhanh chóng trong các trung tâm logistics (Hub) tham gia.
Trong đó có ba đối tác chính là cảng biển, cảng hàng không và hải quan. Trước khi tiến hành ký kết MOU vào chiều hôm qua, VLA đã thực hiện việc đăng ký trong hệ thống WLP.
![]() |
Hàng hoá tại Tân Cảng Cát Lái TP.HCM (Ảnh: Lê Toàn). |
Ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch VLA đánh giá, việc ký kết hợp tác này là cột mốc quan trọng trong quan hệ hữu nghị, hợp tác thương mại và vận tải, logistics giữa Việt Nam và UAE, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại của Việt Nam lên một bước tiến mới trong điều kiện Việt Nam mở cửa và hội nhập, thực hiện các FTA thế hệ mới.
Từ sự hỗ trợ của VLA và Bộ Công Thương, Tổ chức WLP sẽ tiến hành thảo luận với Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, cùng một vài cảng chính của Việt Nam và đặc biệt là Hải quan Việt Nam để bắt đầu triển khai Chương trình WLP này tại Việt Nam.
Việc ký MOU hợp tác này là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội lần thứ VIII của VLA sẽ diến ra vào ngày 21/05 tới.
Việt Nam là quốc gia thứ 5 ở châu Á cam kết tham gia WLP, sau Thái Lan, Indonesia, Kazakhstan và Ấn Độ.
Hiện, có hơn 10 quốc gia tham gia chương trình chiến lược này như Brazil, Ấn Độ, Nam Phi cũng như các tập đoàn đa quốc gia lớn như UPS, Pfizer, Sony, Johnson & Johnson, LG,…
Ông Mike Bhaskaran, Giám đốc điều hành WLP cho biết, chiến lược cốt lõi của WLP hướng tới tích hợp vận tải đường bộ, đường biển và đường hàng không.
Vị này đánh giá, Việt Nam là nước chuyên xuất khẩu hàng hóa trọng lượng thấp, giá trị cao.
Trong đó, các thiết bị phát thanh và điện thoại đang nằm trong mặt hàng xuất khẩu chủ lực, cùng các ngành hàng khác như dệt may, nông sản được dự kiến sẽ tăng trưởng.

-
Chìa khóa sống còn với start-up B2B -
SOTRANS Logistics khởi công kho hóa chất hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam -
Ra mắt Liên minh Doanh nghiệp Việt - Trung của HanoiBA -
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội -
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ -
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu? -
Dẫn dắt ngành kinh tế trọng điểm, FPT lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt