
-
Zalopay giúp tiểu thương bán hàng, nhận tiền, xoay vốn chỉ với một ứng dụng
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc đề xuất Dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng, sân golf tại Gia Lai
-
Doanh thu và lợi nhuận đạt kỷ lục mới, Nafoods Group khởi công xây dựng dự án Nasoco giai đoạn 2
-
7 tháng đầu năm 2025, TKV hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch đề ra
-
Đa dạng nguồn cung nguyên liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất -
Doanh nghiệp bán lẻ - tiêu dùng tìm cách thích ứng với thuế quan
Cụ thể, từ vị trí thứ 7 năm 2016, nhà mạng Việt Nam đã tiến thêm 5 bậc (2.686 triệu USD, xếp 49 thế giới) và chỉ đứng sau Telkom Indonesia đạt 4.335 triệu USD (thứ 40 thế giới). Kế sau Viettel trong khu vực là các nhà mạng tên tuổi như Singtel (Singapore), Axiata (Malaysia), PLDT (Philippines), Maxis (Malaysia), PLTD (Philippines)…
Cũng theo bảng xếp hạng này, Viettel dẫn đầu về giá trị thương hiệu tại Việt Nam khi VinaPhone xếp thứ 10 với 1.040 triệu USD, thứ 89 thế giới; MobiFone là 391 triệu USD, xếp thứ 17 khu vực, 139 trên thế giới.
Nhìn vào những con số trên, có thể thấy khoảng cách về giá thị thương hiệu của ba "đại gia" viễn thông Việt Nam do Brand Finance xếp hạng có sự chênh lệch khá lớn và khoảng cách không dễ để san lấp trong ngày một, ngày hai.
Viettel đã tăng 2 bậc trong "bảng tổng sắp" 20 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017. |
Theo đại diện Brand Finance, có ba yếu tố chính tác động đến giá trị thương hiệu đó là sức mạnh thương hiệu, hiệu quả kinh doanh và các khía cạnh bên ngoài. Trong đó, sức mạnh thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất bởi đây là nơi tổ chức có quyền kiểm soát nhất và đó cũng là nơi mọi khoản chi cho tiếp thị được tiêu. Đơn vị này cũng nhận định, giá trị thương hiệu ngày càng tăng phản ánh mạnh mẽ sự sẵn sàng của các nhà khai thác viễn thông trong nước khi đối mặt với những đe dọa từ công ty nước ngoài.
Thực tế cho thấy, trong thời gian qua, Viettel đã liên tục nâng cấp hệ thống mạng lưới, đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Nhà mạng cũng đang rầm rộ triển khai 4G, kiên định với mục tiêu "phủ sóng 4G như 2G" trong thời gian ngắn. Mới đây, Phó Tổng giám đốc Viettel Hoàng Sơn cho biết, đến nay Viettel đã có 16.000 trạm 4G và đến hết tháng 4 sẽ có 25.000 trạm 4G. Bên cạnh đó, nhà mạng này cũng đã xây dựng một hệ sinh thái đa dịch vụ, "đo ni đóng giày" cho từng đối tượng. Hiện, Viettel cũng là nhà mạng giữ vị trí thống lĩnh tại Việt Nam với hơn 60 triệu thuê bao.

-
Zalopay giúp tiểu thương bán hàng, nhận tiền, xoay vốn chỉ với một ứng dụng
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc đề xuất Dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng, sân golf tại Gia Lai
-
Doanh thu và lợi nhuận đạt kỷ lục mới, Nafoods Group khởi công xây dựng dự án Nasoco giai đoạn 2
-
7 tháng đầu năm 2025, TKV hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch đề ra
-
Đa dạng nguồn cung nguyên liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất -
Doanh nghiệp bán lẻ - tiêu dùng tìm cách thích ứng với thuế quan -
Chiếc máy bay thứ hai thuộc sở hữu chính thức gia nhập đội bay của Vietravel Airlines -
[Emagazine] Agribank - Giữ vững thị phần top đầu, bao phủ nợ xấu top đầu hệ thống -
Số thu từ phí hạ tầng tăng cao, Lạng Sơn chứng minh sức hút mạnh mẽ với xuất nhập khẩu -
Tăng điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ với hàng nhập khẩu -
Những công trình khoa học “nghìn tỷ” của Petrovietnam
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới