-
Quảng Ngãi tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Đà Nẵng kỳ vọng thu hút từ 5 - 7 nhà đầu tư chiến lược vào Trung tâm tài chính trong giai đoạn đầu -
Dự án Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã hoàn thành 95% giá trị khối lượng -
Chủ tịch UBND TP.HCM được quyết định đầu tư dự án đường sắt đô thị -
Quảng Trị triển khai dự án Quốc lộ 15D giai đoạn I -
“Món hời” từ M&A cho nhà đầu tư Thái Lan
![]() |
| Một đoạn Quốc lộ 2 qua địa phận huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định phê duyệt đầu tư Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc.
Theo đó, Dự án có điểm đầu khoảng Km38+600 (nút giao Hợp Thịnh) huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc; điểm cuối kết nối với đường đầu cầu Việt Trì mới (khoảng Km49+768,27), huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc
Từ điểm đầu khoảng Km38+600 (nút giao Hợp Thịnh), tuyến đi bám theo đường hiện hữu qua các huyện Tam Dương, Yên Lạc, Vĩnh Tường đến khoảng Km47+00 tuyến rẽ phải đi theo hướng tuyến mới đến khoảng Km48+200 tuyến rẽ trái và đi song song với đường sắt Hà Nội - Lào Cai (đi bên trái đường sắt), kết nối với đường đầu cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì) khoảng Km49+768,27. Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án là khoảng 11,06 km.
Dự án sẽ đầu tư nâng cấp, cải tạo 11,06 km Quốc lộ 2 để đạt quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật: đường cấp III đồng bằng, 4 - 6 làn xe theo tiêu chuẩn TCVN 4054:2005, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Trong đó, đoạn Km38+600 - Km39+600 có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 18 m, đoạn qua khu vực dân cư xây dựng hệ thống thoát nước dọc; đoạn Km39+600 - Km49+768,27 có quy mô 6 làn xe, nền đường rộng từ 25 m – 26 m, đoạn qua khu vực dân cư xây dựng hệ thống thoát nước dọc.
Dự án xây dựng 3 cầu, trong đó làm mới 1 cầu (cầu Bãi Loan); sử dụng lại cầu cũ, sửa chữa, mở rộng 2 cầu (cầu Kiệu và cầu Thượng Lạp) đảm bảo bề rộng phù hợp với bề rộng nền đường.
Tổng mức đầu tư Dự án là 1.258,179 tỷ đồng, trong đó 2 khoản chi phí lớn nhất là bồi thường hỗ trợ và tái định cư 556,346 tỷ đồng; (đã bao gồm chi phí dự phòng) và chi phí xây dựng 575,721 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện Dự án là hoàn thành năm 2025.
Dự án được đầu tư từ ngân sách Nhà nước (nguồn vốn ngân sách trung ương và nguồn vốn ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc) gồm ngân sách trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 của Bộ GTVT, mức vốn khoảng 799,74 tỷ đồng (đầu tư theo quy mô quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050); ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, mức vốn khoảng 458,44 tỷ đồng (đầu tư mở rộng theo quy hoạch của địa phương).
Dự kiến kế hoạch vốn bố trí theo tiến độ thực hiện Dự án, trong đó năm 2023 dự kiến bố trí khoảng 13,0 tỷ đồng, năm 2024 dự kiến khoảng 650 tỷ đồng, năm 2025 dự kiến khoảng 595,18 tỷ đồng.
Bộ GTVT giao Ban quản lý các dự án đường thuỷ thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở, lựa chọn nhà thầu để triển khai thực hiện dự án tuân thủ quy định; thực hiện giám sát, đánh giá đầu tư dự án theo quy định pháp luật; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ GTVT trong quá trình quản lý, thực hiện dự án, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư công, pháp luật về xây dựng, pháp luật về đấu thầu và các quy định pháp luật khác có liên quan.
Ban quản lý các dự án đường thuỷ có trách nhiệm lập kế hoạch, tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai dự án tuân thủ quy định, phù hợp với kế hoạch vốn được cấp có thẩm quyền chấp thuận; quản lý chặt chẽ chi phí, đảm bảo không vượt tổng mức đầu tư được duyệt.
Đơn vị này cũng phải phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng và các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát, đảm bảo khối lượng giải phóng mặt bằng phù hợp với hồ sơ thiết kế được phê duyệt, quản lý chi phí giải phóng mặt bằng của dự án đảm bảo chặt chẽ về thủ tục, tuân thủ quy định.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 2; từng bước hoàn thiện Quốc lộ 2 theo quy hoạch; tăng cường kết nối các tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc với các tỉnh vùng Thủ đô Hà Nội; hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh khu vực.
-
Phú Thọ phát huy lợi thế sau hợp nhất để tăng tốc thu hút FDI -
Đề xuất giao Bộ Xây dựng nghiên cứu đầu tư cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La -
TP.HCM thành lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư trung tâm dữ liệu lớn -
Hưng Yên tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm -
DEEP C Quảng Ninh có thêm 3 dự án mới với tổng vốn đầu tư hơn 242 triệu USD -
Phú Thọ đẩy mạnh triển khai hệ thống hạ tầng giao thông và công nghiệp -
Đà Nẵng ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối đến sân bay Chu Lai
-
11 tháng, BSR ước đạt 3.595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào giá thuê 1 thiết bị cẩu bờ STS đã qua sử dụng -
Imexpharm giữ vững vị trí số 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược 2025 -
Ra mắt du thuyền ẩm thực Rever Cruise: Biểu tượng văn hóa và trải nghiệm độc bản -
48 tấn sữa và nước uống của Vinamilk đã đến rốn lũ miền Trung và Tây nguyên -
FPT thiết lập quan hệ hợp tác với ITIDA, thúc đẩy chuyển đổi số tại Ai Cập


