
-
Huế: Hợp long cầu vượt cửa biển Thuận An
-
Hà Nội quyết chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi
-
Sôi động những công trường cao tốc “không nghỉ” lễ
-
Hành trình phát triển ấn tượng của Việt Nam và tầm nhìn sau 50 năm thống nhất
-
Giao VEC là cơ quan chủ quản thực hiện Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Hà Nam: Khởi công dự án nhà ở xã hội 18,4 triệu USD tại KCN Đồng Văn I mở rộng
![]() |
Ảnh minh họa. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 413/QĐ – BGTVT phê duyệt Dự án cải tạo khu gian Hoà Duyệt - Thanh Luyện, tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM.
Dự án có mục tiêu cải tạo, nâng cấp đường sắt hiện tại thuộc khu gian từ Ga Hòa Duyệt đến Ga Thanh Luyện, tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM với tổng chiều dài 12,2 km. Dự án bao gồm các hạng mục công trình chính gồm: nâng cấp, cải tạo 4,8 km đường sắt và cải dịch tuyến mới 7,4 km đường sắt; cải tạo, nâng cấp 2 (ga Hoà Duyệt và ga Thanh Luyện); xây dựng mới 1 cầu, 2 hầm và 13 cống chui dân sinh, 15 cống thoát nước ngang qua đường sắt; hàng rào, đường gom, đường ngang, tường chống đá rơi và lắp đặt hệ thống thông tin tín hiệu, biển báo đồng bộ.
Tổng mức đầu tư Dự án là 1.480 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA từ quỹ EDCF của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, trong đó vốn vay ODA là 1.239 tỷ đồng); vốn đối ứng là 242 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2023 đến năm 2027.
Bộ trưởng Bộ GTVT nêu rõ là quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, làm cơ sở để Ban Quản lý dự án đường sắt triển khai thủ tục đàm phán, ký kết thỏa thuận về vốn vay ODA với Nhà tài trợ.
Căn cứ quyết định phê duyệt Dự án, Ban Quản lý dự án đường sắt khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai thủ tục đàm phán, ký kết thỏa thuận về vốn vay ODA với Nhà tài trợ. Sau khi thỏa thuận về vốn vay được cấp có thẩm quyền ký kết (nguồn vốn nước ngoài chính thức được bố trí), Ban Quản lý dự án đường sắt trình phê duyệt dự án làm cơ sở triển khai thực hiện đầu tư.
Bộ GTVT giao Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam căn cứ phương án đầu tư đối với từng hạng mục công trình để chủ động cập nhật hiện trạng tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt sau khi dự án hoàn thành (nhất là các công trình hầm, cầu, ga...) để tổ chức quản lý, bảo trì theo quy định; đồng thời, thực hiện các thủ tục để xử lý tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, nhất là đối với tài sản được giao không còn nhu cầu sử dụng (như đoạn tuyến cũ sau khi được cải tuyến) theo đúng quy định hiện hành.

-
Hành trình phát triển ấn tượng của Việt Nam và tầm nhìn sau 50 năm thống nhất -
Giao VEC là cơ quan chủ quản thực hiện Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Hà Nam: Khởi công dự án nhà ở xã hội 18,4 triệu USD tại KCN Đồng Văn I mở rộng -
Thông nhánh hầm đường bộ dài nhất cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Quảng Ngãi thông qua quy hoạch 2 khu công nghiệp, dịch vụ rộng hơn 3.300 ha -
Động thổ xây dựng cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành kết nối Bình Phước với Đắk Nông -
Kon Tum lập quy hoạch Khu công nghiệp sản xuất, chế biến dược liệu tập trung
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025