
-
Minh bạch, hiện đại, cá nhân hóa: FWD tái định nghĩa trải nghiệm bảo hiểm
-
Nhu cầu vay vốn tăng dần, tín dụng kỳ vọng tăng trưởng tốt hơn nửa cuối năm 2025
-
Xu hướng của USD bị chi phối trong nửa cuối năm 2025
-
Khó có chuyện ngân hàng tùy tiện siết nợ; Cầu trú ẩn vào vàng giảm
-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh -
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành
![]() |
Doanh nghiệp phi nhân thọ phải tốn rất nhiều chi phí để bán sản phẩm qua ngân hàng |
Trong 3 năm qua, thị trường ghi nhận bước phát triển vượt bậc của kênh bancassurance. Tính riêng khối phi nhân thọ, doanh thu kênh bancassurance chiếm xấp xỉ 20% tổng doanh thu khai thác mới toàn thị trường bảo hiểm.
Ðể đạt được kết quả này, theo đại diện BIC, bên cạnh tận dụng lợi thế từ Ngân hàng mẹ BIDV, BIC còn hợp tác với một số ngân hàng khác như ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank), Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB)... Trong kế hoạch 2019, BIC đang lên kế hoạch hợp tác với một ngân hàng nữa để tiếp tục mở rộng hoạt động bancassurance.
Chia sẻ tại Ðại hội đồng cổ đông mới đây, ông Bùi Xuân Thu, Tổng giám đốc Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho biết, kênh bancassurance đang tăng trưởng tốt. Năm 2018, doanh thu phí từ bancassurance đạt 760 tỷ đồng - giúp PTI nằm trong nhóm doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu phí bancassurance cao nhất thị trường.
Mới đây, PTI đã hợp tác với Công ty Tài chính TNHH MTV Ðầu tư và công nghệ FIBO để phân phối các sản phẩm bảo hiểm thông qua CREDIT NOW - một thương hiệu con của FIBO. Ðược biết, bước đầu, hai bên sẽ hợp tác trong việc triển khai sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân.
“Xúc tiến hợp tác với FIBO và CREDIT NOW sẽ giúp PTI tập trung khai thác các dòng sản phẩm hiệu quả, cũng như mở rộng kênh bán hàng sang các công ty tài chính, tổ chức tín dụng ngoài ngân hàng. Ban điều hành PTI đang chỉ đạo các bộ phận liên quan hỗ trợ phát triển kênh này. Tất nhiên, cũng phải tính đến hiệu quả vì chi phí phát triển kênh này đang ngày càng lớn”, ông Bùi nói.
Với Bảo Minh, bên cạnh hợp tác với một số ngân hàng thời gian qua, nhà bảo hiểm này cũng triển khai việc bán bảo hiểm qua một số công ty tài chính. Ðược biết, doanh thu phí bảo hiểm đến từ kênh này đang chiếm hơn 15% tổng doanh thu của Bảo Minh.
Ngoài các doanh nghiệp trên, nhiều công ty phi nhân thọ khác như ABIC, MIC, VBI… cũng ghi nhận sự tích cực từ kênh bancassurance trong 6 tháng đầu năm nay.
Trao đổi tại Hội nghị CEO bảo hiểm mới đây, một CEO bảo hiểm phi nhân thọ nhìn nhận, khi ngân hàng trở thành một kênh phân phối tiềm năng, các công ty bảo hiểm phải cạnh tranh khốc liệt để có thể lọt vào “mắt xanh” (shortlist) của các ngân hàng.
Theo vị này, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ phải tốn rất nhiều chi phí để bán sản phẩm qua ngân hàng. Trong đó, cơ chế hợp tác, thúc đẩy bán sản phẩm chiếm gần hết chi phí kinh doanh, nên dù doanh thu qua kênh này đang tăng trưởng mạnh, nhưng nếu không cân đối thì chưa chắc mang lại hiệu quả về lợi nhuận.
“Hiện tại, so với kênh trực tuyến, bancassurance có nhiều triển vọng hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn đối tác để phát triển sẽ luôn phải tính đến yếu tố hiệu quả. Nếu chỉ có doanh thu mà chi phí quá cao, dẫn đến không có lợi nhuận, thì doanh nghiệp sẽ khó có thể phát triển”, đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ cho biết.

-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh -
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành -
Tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng nhiệt, nhiều ngân hàng bán ra 26.370 VND/USD -
ABBANK tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học -
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ -
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 -
Cân bằng bài toán tỷ giá và lãi suất
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower