Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc bổ sung dự án lưới điện 220kV cấp điện cho đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vào Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia.
Nhận diện rõ những điểm nghẽn cần khắc phục để đưa TP. Cà Mau phát triển nhanh, bền vững là quyết tâm chính trị của các cấp chính quyền và người dân TP. Cà Mau. Ông Hứa Minh Hữu, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cà Mau trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về chủ đề này.
Chia sẻ với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, TS. Phùng Quốc Chí, Phó vụ trưởng Vụ HTX, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết theo phản ánh của một số bộ, ngành, địa phương thì việc tổ chức lại, chuyển đổi HTX còn gặp nhiều khó khăn, lúng túng.
Năm đầu tiên của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) trôi qua với ít dấu ấn mang thương hiệu Việt Nam. Nhưng, “chiến lược bước chậm” của doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có dệt may, bắt đầu khiến nhiều đối thủ sốt ruột.
Ngày 1/1/2017, Hà Nội chính thức đưa vào khai thác hợp phần xe buýt nhanh (BRT) thuộc Dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB).
Các nhà thầu tiếp tục không đồng tình trước trả lời của chủ đầu tư về cách diễn giải xung quanh “điểm nghẽn” cam kết cấp tín dụng. Có chỉ dấu cho thấy, diễn tiến vụ việc đang theo chiều hướng phức tạp.