Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa phê duyệt đề xuất Dự án “Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên” vận động nguồn vốn vay IDA của Ngân hàng Thế giới (WB) để đầu tư.
Đưa ra dự báo tăng trưởng GDP năm 2017 của Việt Nam chỉ 6,43%, nhưng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho rằng, khả năng tăng trưởng 6,7% như chỉ tiêu kế hoạch không phải là không có cách để đạt được, song không nên coi đó là mục tiêu cứng.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa phê duyệt đề xuất dự án đầu tư “Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc” và Dự án “Nâng cấp hành lang giao thông Đông Tây Tiểu vùng Mê Công mở rộng” vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới Davos 2017, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã gặp gỡ với lãnh đạo nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp.
Ông Nguyễn Quốc Thái (Đồng Tháp) hỏi: Tại buổi mở thầu, đại diện nhà thầu xác nhận có thư giảm giá gửi kèm hồ sơ dự thầu nhưng khi mở hồ sơ thì không có, hoặc đại diện nhà thầu xác nhận không có thư giảm giá, khi mở hồ sơ dự thầu lại có thì có thể xem là nhà thầu gian lận không?
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản được đưa vào khai thác trong năm nay hứa hẹn sẽ tạo cú hích lớn cho nền kinh tế.