Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị các doanh nghiệp Hàn Quốc xem xét khả năng hợp tác đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng, phục vụ nhụ cầu phát triển kinh tế và tiêu dùng trong nước.
Dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu có chiều dài tuyến khoảng 8,8 km, trong đó hầm chính dài khoảng 2,63 km, hầm phụ dài khoảng 2,65 km.
Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cà Mau vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án Chế biến thức ăn gia súc, gia cầm Đức Tâm Hiệp đặt tại KCN Khánh An của Công ty TNHH Đức Tâm Hiệp.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu thực hiện nghiêm thời hạn đối với việc rà soát, ban hành lại đúng thẩm quyền các điều kiện kinh doanh theo quy trình rút gọn. Áp lực công việc đang đè nặng lên các bộ, ngành.
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh danh mục Dự án “Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu các thành phố Đồng Hới - Quảng Bình và Hội An - Quảng Nam”, vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên Tân (Thiên Tân Group) vừa được UBND tỉnh Quảng Ngãi giao lập Dự án chỉnh trị sông Trà Khúc, với tổng vốn đầu tư trên 1.860 tỷ đồng.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Lồng ghép giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong hạ tầng quốc gia, lĩnh vực năng lượng và giao thông trong khuôn khổ Quỹ công nghệ sạch (CTF)” do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ.
Kiểm tra tại hiện trường sửa chữa cầu ghềnh sau vụ tai nạn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng lưu ý chủ đầu tư dù đảm bảo tiến độ nhưng vẫn phải kiểm soát chặt chất lượng toàn bộ công trình.
Ban quản lý Khu kinh tế Kon Tum cho biết, UBND Kon Tum đã ban hành quyết định về việc giao triển khai thực hiện chủ trương đầu tư công trình: Hệ thống đường giao thông, cấp và thoát nước của KCN Hòa Bình - giai đoạn II (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum).
Trong cả hai văn bản hỏa tốc đầu tiên ký gửi Thủ tướng Chính phủ và người đồng cấp tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư vào cuối tuần qua, tân tư lệnh ngành giao thông - vận tải chỉ đề nghị bố trí thêm vốn đối ứng cho các dự án ODA. Những thông tin minh họa khá quan ngại được nêu trong hai văn bản đã cho thấy, thiếu vốn đối ứng cho các dự án ODA chắc chắn sẽ tiếp tục là một trong những rào cản lớn trong phát triển kết cấu hạ tầng tại nhiệm kỳ này.
Việc các bộ, ngành và các bên liên quan có quan điểm khác nhau trong việc tiếp tục triển khai Dự án mở rộng giai đoạn II Gang thép Thái Nguyên ra sao, có thể khiến dự án này lâm vào thế lưỡng nan.
Đà Nẵng đang hướng tới trở thành “Thành phố công nghệ” trong tương lai, sau khi thu hút được hàng loạt dự án quy mô lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nhưng liệu mong muốn này có thể trở thành hiện thực?