Gọi trình tự thủ tục đầu tư đặc biệt là bước đột phá lớn về tư duy, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chính thức gửi kiến nghị mở rộng diện áp dụng tới Bộ Tài chính.
Việc hình thành Tập đoàn Đường sắt Việt Nam trên nền tảng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phụ thuộc rất lớn vào việc tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được đầu tư bằng vốn đầu tư công hay vốn đầu tư tư nhân.
Ngày 12/12, đoàn lãnh đạo Tập đoàn Bechtel (Hoa Kỳ) đã đến tỉnh Đồng Nai tìm hiểu thực địa tại khu vực quy hoạch xây dựng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành và làm việc với đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Bộ Công thương vừa đưa ra Dự thảo lần 2 Quyết định Phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch hệ thống sản xuất thép đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 với việc loại bỏ 12 dự án thép khỏi quy hoạch hiện có.
Đếm ngược thời gian hiệu lực hồ sơ, bảo lãnh dự thầu đã dần cạn dù lần thứ 2 gia hạn. Tuy tư vấn đấu thầu đang cùng nhà thầu tịnh tiến tới “cuối đường hầm”, nhưng hy vọng giải quyết thấu đáo sự việc rất mong manh.
Sau 3 năm thi công, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đã phối hợp với các đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu, quản lý vận hành đóng điện đưa vào vận hành Đường dây 220kV Phan Thiết – Phú Mỹ 2.
Trường hợp nhà thầu không cung cấp được bản gốc hoặc các tài liệu khác để chứng minh tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ dự thầu theo yêu cầu của bên mời thầu thì không đủ cơ sở để đánh giá hồ sơ dự thầu.
Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Đỗ Cao Bảo cho rằng, ngoài những giải pháp về công nghệ, nhân lực, doanh nghiệp cần hiểu văn hóa của nước đối tác và những lo lắng họ đang gặp phải.
Chưa bao giờ, quan hệ đầu tư, thương mại và hợp tác phát triển chính thức Việt Nam và Nhật Bản lại tốt đẹp như hiện nay. Báo Đầu tư xin trích đăng bài viết của tân Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kumio về vấn đề này.
Hiện nay, vận chuyển đường bộ vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối trong hệ thống giao thông Việt Nam. Việc điều chỉnh xây dựng hệ thống giao thông hợp lý, đồng bộ chính là chìa khóa thúc đẩy phát triển dịch vụ vận tải đa phương thức, từ đó làm giảm chi phí dịch vụ logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nước ta.
Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam khẳng định sẽ giải ngân hết khoản vốn nước ngoài bổ sung trị giá 1.235 tỷ đồng cho 3 dự án đường cao tốc nếu được thông báo kế hoạch vốn trước 31/12/2016.