Gọi trình tự thủ tục đầu tư đặc biệt là bước đột phá lớn về tư duy, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chính thức gửi kiến nghị mở rộng diện áp dụng tới Bộ Tài chính.
Việc hình thành Tập đoàn Đường sắt Việt Nam trên nền tảng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phụ thuộc rất lớn vào việc tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được đầu tư bằng vốn đầu tư công hay vốn đầu tư tư nhân.
Nhận diện rõ những điểm nghẽn cần khắc phục để đưa TP. Cà Mau phát triển nhanh, bền vững là quyết tâm chính trị của các cấp chính quyền và người dân TP. Cà Mau. Ông Hứa Minh Hữu, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cà Mau trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về chủ đề này.
Chia sẻ với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, TS. Phùng Quốc Chí, Phó vụ trưởng Vụ HTX, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết theo phản ánh của một số bộ, ngành, địa phương thì việc tổ chức lại, chuyển đổi HTX còn gặp nhiều khó khăn, lúng túng.
Năm đầu tiên của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) trôi qua với ít dấu ấn mang thương hiệu Việt Nam. Nhưng, “chiến lược bước chậm” của doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có dệt may, bắt đầu khiến nhiều đối thủ sốt ruột.
Ngày 1/1/2017, Hà Nội chính thức đưa vào khai thác hợp phần xe buýt nhanh (BRT) thuộc Dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB).
Các nhà thầu tiếp tục không đồng tình trước trả lời của chủ đầu tư về cách diễn giải xung quanh “điểm nghẽn” cam kết cấp tín dụng. Có chỉ dấu cho thấy, diễn tiến vụ việc đang theo chiều hướng phức tạp.
Tại Hội thảo “Cơ chế, chính sách phát triển Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam” được tổ chức cuối tuần qua tại TP.HCM, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn trong phát triển liên kết vùng và đề xuất cơ chế mới để phát triển liên kết vùng, đảm bảo lợi ích vùng hài hòa với lợi ích địa phương.