Năm 2025, Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM cần 4,7 triệu m3 cát để thi công nhưng đến nay mới có 1,55 triệu m3 đưa về công trường. Dự án vẫn đang thiếu cát trầm trọng.
Sáng nay, ngày 3/3/2025 tại Yên Bái, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Quản lý dự án Điện 1 tổ chức Lễ triển khai thi công công trình đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên, đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Yên Bái.
Đó là mục tiêu đề ra trong “Quy hoạch phát triển kho hàng hóa tại các cửa khẩu khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035”, vừa được Bộ Công thương phê duyệt.
Vốn mỏng, nhân lực yếu, ngành dệt may Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn trong hành trình làm chủ chuỗi sản xuất khép kín, đặc biệt là phân khúc đầu tư dự án nguyên phụ liệu quan trọng như dệt, nhuộm hoàn tất.
Theo kế hoạch, hết tháng 2/2015 việc nâng cấp mở rộng xa lộ Hà Nội phải hoàn thành nhưng đến nay tuyến đường vẫn đang trong tình trạng thi công nham nhở.
Việt Nam hướng đến kinh tế thị trường đầy đủ hơn và cam kết tiếp tục cải cách, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi để thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), cũng như sử dụng hiệu quả hơn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Dự án BOT xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn I quy mô 2 làn xe vừa được tái khởi động cuối tuần qua sau hơn 5 năm bế tắc do không huy động được vốn.
Việc hàng loạt chính sách ưu đãi đầu tư vào nông nghiệp sắp đi vào cuộc sống được kỳ vọng sẽ trở thành động lực mới, tạo nên những đột phá trong ngành này.
Cách đây ít phút, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phát lệnh thông xe toàn tuyến Dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km, quy mô 4 làn xe.