Năm 2025, Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM cần 4,7 triệu m3 cát để thi công nhưng đến nay mới có 1,55 triệu m3 đưa về công trường. Dự án vẫn đang thiếu cát trầm trọng.
Sáng nay, ngày 3/3/2025 tại Yên Bái, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Quản lý dự án Điện 1 tổ chức Lễ triển khai thi công công trình đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên, đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Yên Bái.
Một trong những xung lực đẩy mạnh dòng vốn đầu tư của Đức vào Việt Nam là việc Chính phủ Việt Nam sẽ cấp phép thành lập Phòng Thương mại và Công nghiệp nước ngoài của Đức tại Việt Nam.
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa trình Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận Đề cương điều chỉnh dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị metro số 5 (giai đoạn một) có lộ trình ngã tư Bảy Hiền-cầu Sài Gòn.
Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc xử lý vướng mắc trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai.
“Vốn đầu tư công sẽ tập trung có trọng tâm, trọng điểm” là quan điểm xuyên suốt được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Bùi Quang Vinh khẳng định tại Hội nghị phổ biến hướng dẫn Luật Đầu tư công và lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 dành cho các tỉnh phía Nam tổ chức đầu tuần này tại TP.HCM.
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khi nói về ảnh hưởng của quá trình hợp tác hội nhập phát triển Hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC) đến Quảng Trị, một trong những tỉnh nằm trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây và trục giao thông Bắc - Nam.
Ngày 27/1, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì nghe Sở GTVT báo cáo về dự án đường dọc đê sông Hồng từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên và dự án đường từ cầu Long Biên – Bác Cổ - cầu Vĩnh Tuy (cả cầu vượt) và một số nút giao thông (GT) trọng điểm.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa ra quyết định 249/QĐ-BGTVT, phê duyệt điều chỉnh Cảng hàng không Nà Sản, tỉnh Sơn La giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Hôm qua (27/1), CTCP Gang thép Thái Nguyên đã tổ chức lễ ký hợp đồng tín dụng với Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Chi nhánh khu vực Bắc Kạn-Thái Nguyên để bổ sung vốn cho dự án mở rộng sản xuất giai đoạn II.
Tiến độ xây dựng cảng biển có thể đón được tàu khách cỡ lớn, siêu sang vào Phú Quốc đang phụ thuộc vào việc Kiên Giang có được cơ chế đặc thù để triển khai hay không?