Từ một quốc gia gặp nhiều khó khăn, Việt Nam đã vươn mình trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực châu Á, minh chứng cho sự kiên cường và khả năng thích nghi vượt trội.
Ít người biết đích xác vị trí, vai trò của Quốc lộ 217, bởi đây là một tuyến “tiểu lộ” được thể hiện trên bản đồ giao thông Việt Nam bằng một nét rất mờ, ngắn, bắt đầu từ thị trấn Hà Trung (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) chạy lên Cửa khẩu Na Mèo (huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa).
Vì nghĩ nguồn vốn nhà nước đầu tư là nguồn vốn cấp, nên các địa phương xây dựng mới, mở rộng, nâng cấp rất nhiều dự án cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, y tế… vượt quá công suất, dẫn tới lãng phí.
Sau thành công của đợt roadshow tại Mumbai, Ấn Độ, ngày mai (26/7), Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục giới thiệu, quảng bá Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết tại Seoul, Hàn Quốc.
“Không điều chỉnh cân đối thu - chi ngân sách nhà nước năm 2013”. Mệnh lệnh của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chỉ vỏn vẹn có 13 từ, nhưng lại khiến cả ngành tài chính đau đầu với bài toán làm sao thu đủ 816.000 tỷ đồng trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh được đánh giá là “chưa bao giờ khó khăn như năm nay”.
Sáng nay, ngày 22/7, tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn (Tĩnh Gia, Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ Bàn giao mặt bằng, trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Việc Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh bán 10% cổ phần cho đối tác Nhật Bản cho thấy, hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư Nhật Bản.
Chậm nhất đến cuối tháng 7/2013, các nhà đầu tư Việt Nam và Nhật Bản phải ký được hợp đồng liên doanh để triển khai Hợp phần B, Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Cảng Lạch Huyện) đúng tiến độ.
Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và các doanh nghiệp (DN) trực thuộc đang dồn sức triển khai một loạt dự án đầu tư nguyên phụ liệu, với mục tiêu “nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, nhằm nâng cao giá trị gia tăng của các sản phẩm”.
Chi phí vốn đang giảm dần, hàng loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bắt đầu có hiệu lực. Song dường như, tất cả những điều đó vẫn chưa đủ để doanh nghiệp gượng dậy. Câu hỏi đặt ra lúc này là, động lực kinh doanh còn hay mất?