Sự tham gia sâu, ngay từ đầu của các doanh nghiệp trong nước không chỉ góp phần kéo giảm chi phí xây dựng, mà còn đảm bảo việc chuyển giao công nghệ tại Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam diễn ra suôn sẻ.
Dự án thành phần 1 - Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) theo phương thức PPP do Liên danh Tập đoàn Vingroup - Techcombank là nhà đầu tư đề xuất dự án.
Nhà đầu tư Dự án BOT xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 chưa "tâm phục, khẩu phục" về quyết định của Cục Đường bộ Việt Nam liên quan đến phí bảo toàn vốn, thời gian thu phí tạo lợi nhuận, quyết toán hợp đồng.
Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng tại TP.HCM cần 150.000 m3 cát để hoàn thành, do tình hình cát đắp nền khan hiếm nên nguy cơ ảnh hưởng tiến độ dự án khi thi công trở lại.
Giá vé tuyến Cát Linh - Hà Đông có mục tiêu khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng, nên doanh thu từ bán vé không có khả năng bù đắp chi phí và được nhà nước trợ giá.
Dù có cơ hội từ xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư, Chủ tịch HĐQT KBC cho rằng người dân doanh nghiệp cần mạnh dạn đầu tư và chuẩn bị các yếu tố, nhất là về nhân lực, để sẵn sàng cho cơ hội này.
Đoàn công tác tỉnh Bình Định mong muốn Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp quan tâm hỗ trợ kết nối, xúc tiến đầu tư Pháp vào Việt Nam cũng như sang thăm, khảo sát và triển khai các dự án cụ thể tại tỉnh.
UBND tỉnh Cao Bằng được đề nghị rà soát, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án PPP đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh điều chỉnh trước khi trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt.
Trước thực trạng nhiều địa phương, nguồn cung vật liệu đất, đá, cát sỏi để phục vụ thi công các công trình, dự án đang thiếu hụt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các đơn vị sớm tháo gỡ vướng mắc.
Năm 2025, Quảng Trị sẽ tiến hành rà soát, cập nhật, xây dựng danh mục các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư để phù hợp với điều kiện mới, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2025 và những năm tiếp theo.
Quá mệt mỏi do Dự án Bãi đậu xe ngầm công cộng kết hợp thương mại dịch vụ, sân khấu Trống Đồng tại quận 1, TP.HCM kéo dài 14 năm mà chưa gỡ được các thủ tục, nhà đầu tư mong muốn được Thành phố bồi thường nếu chấm dứt Dự án.