Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) vừa có hai buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh để cụ thể hóa các cơ hội hợp tác.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1161/QĐ-TTg ngày 11/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đây là một trong những giải pháp vừa được Công ty cổ phần cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền để cải thiện tính khả thi tài chính cho Dự án BOT cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng.
Cử tri TP. Hà Nội đề nghị sớm cắm mốc giới hành lang an toàn giao thông tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để công khai phạm vi bảo vệ công trình đường sắt và hành lang an toàn giao thông đường sắt.
UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận hồ sơ đăng ký khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường để phục vụ xây dựng dự án Nhà máy thủy điện Vũ Quang, thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang.
Cùng với quỹ đất khu, cụm công nghiệp còn khá lớn; Ninh Thuận chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông, xem đây là động lực quan trọng để phát huy tiềm năng lợi thế của tỉnh về cảng, trung tâm dịch vụ logistics, khu công nghiệp, đô thị.
Ngày 15/10 tới, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các dự án thuộc lĩnh vực văn hóa - thể thao năm 2024 theo hình thức PPP.
Các nút thắt về cơ chế chính sách cũng như kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa đang được tháo gỡ để “tất cả các dòng sông đều chảy về biển”, tiếp tục góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống cảng biển Việt Nam.
Theo quy hoạch, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT07) là trục cao tốc hướng tâm nối liền TP. Cao Bằng, TP. Bắc Kạn với thủ đô Hà Nội.
Sở Giao thông Vận tải đang thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư Dự án đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương để khởi công trong năm 2025.