Đề xuất đầu tư công tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành trị giá 3,5 tỷ USD; Bến Tre đầu tư 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Dương, tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h.
Thành phố Đà Nẵng sẽ huy động nguồn lực thực hiện quy hoạch thông qua việc huy động vốn đầu tư phát triển dự kiến giai đoạn 2021-2030 khoảng 800.000 tỷ đồng, thu hút vốn đầu tư nước ngoài khoảng 10-15% tổng vốn đầu tư.
Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống” của Việt Nam. Không tự bằng lòng với danh vị đó, Đà Nẵng đang phấn đấu trở thành một đô thị đáng sống chuẩn quốc tế.
Nằm tại phía Tây của TP.HCM, phía Nam giáp Biển Đông, Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đang có nhiều lợi thế khi tập trung phát triển các Khu công nghiệp (KCN) kiểu mẫu - KCN thông minh nhằm tăng sức cạnh tranh, thu hút những nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Mệnh lệnh từ cuộc sống không cho phép các vị đại diện cho nhân dân ở cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất chần chừ khi giải những bài toán khó nhằm khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.
Quy hoạch TP. Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt là cơ sở để nhiều dự án hình thành, đặc biệt là dự án trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, hướng đến xây dựng Đà Nẵng trở thành một “siêu đô thị”.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phải hoàn thành tất cả các hạng mục xây dựng để tổ chức nghiệm thu, kịp đưa Cảng hàng không Điện Biên khai thác trở lại từ ngày 2/12/2023.
Ngày 24/11, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp về tình hình thực hiện giai đoạn 1 của Đề án di chuyển các cơ sở sản xuất kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và dân cư ven sông Trà Lý, TP. Thái Bình để phát triển đô thị.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương xem xét chấm dứt hợp đồng với đơn vị không đáp ứng tiến độ hoàn thành Dự án PPP cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.
Bình Định đề nghị Bộ Giao thông Vận tải thống nhất chủ trương, giao Ban Quản lý dự án 2 và 85 khẩn trương kiểm tra, rà soát bổ sung hệ thống hào, cống kỹ thuật qua đường cao tốc.