Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL tại TP. Cần Thơ có tính chất đặc thù là “một điểm đến đa dịch vụ”, do đó quy mô diện tích và các chức năng hoạt động của Trung tâm rất rộng.
Bộ GTVT đề xuất vay vốn ODA từ Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam để nâng cấp 3 tuyến đường tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là Quốc lộ 53, Quốc lộ 62 và Quốc lộ 91B.
“Chúng ta không chỉ kích cầu đầu tư, mà phải kích cầu cả tiêu dùng nội địa bằng nhiều cách, trong đó có việc tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT). Đầu tư tạo ra sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, song nếu tiêu dùng yếu thì kích cầu đầu tư sẽ giảm hiệu quả”, GS-TS. Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội chia sẻ.
Việc đầu tư 265 tỷ đồng để xây dựng cầu Thạnh Đức bắc qua cửa biển Sa Huỳnh góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Dự án Nhà máy điện tử Foxlink do Tập đoàn Foxlink làm chủ đầu tư tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư 135 triệu USD là một trong 7 dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 24/11/2023 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thành phố Đà Nẵng sẽ huy động nguồn lực thực hiện quy hoạch thông qua việc huy động vốn đầu tư phát triển dự kiến giai đoạn 2021-2030 khoảng 800.000 tỷ đồng, thu hút vốn đầu tư nước ngoài khoảng 10-15% tổng vốn đầu tư.
Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống” của Việt Nam. Không tự bằng lòng với danh vị đó, Đà Nẵng đang phấn đấu trở thành một đô thị đáng sống chuẩn quốc tế.
Nằm tại phía Tây của TP.HCM, phía Nam giáp Biển Đông, Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đang có nhiều lợi thế khi tập trung phát triển các Khu công nghiệp (KCN) kiểu mẫu - KCN thông minh nhằm tăng sức cạnh tranh, thu hút những nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Mệnh lệnh từ cuộc sống không cho phép các vị đại diện cho nhân dân ở cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất chần chừ khi giải những bài toán khó nhằm khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.