Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất dùng vốn ngân sách tỉnh Ninh Bình mới và vốn xã hội hóa của doanh nghiệp để xây dựng một sân bay quốc tế tại vị trí huyện Ý Yên (Nam Định) hiện hữu.
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đạt mức cao nhất mục tiêu đề ra trong năm 2025, cũng như để làm sao đạt mức tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tiếp theo, đòi hỏi phải tiếp tục “làm mới” các động lực truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.
Quỹ đất ngoài khu công nghiệp có quy mô nhỏ, đất trong các khu công nghiệp không còn nhiều, tiến độ kêu gọi đầu tư các khu công nghiệp mới chậm, đã khiến thu hút vốn FDI của Đà Nẵng gặp khó.
Hai khu công nghiệp (KCN) số 2, số 3 tại Khu kinh tế (KKT) Chân Mây - Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa được HĐND tỉnh này phê duyệt với quy mô hơn 400ha.
Trong bối cảnh thị trường tiêu thụ bị thu hẹp, tồn kho tăng, xuất khẩu giảm, nhiều doanh nghiệp thiếu đơn hàng, phải xem xét lại quy mô sản xuất, giảm sản lượng..., thì ưu tiên kích cầu tiêu dùng, đầu tư là giải pháp quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
UBND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành Kế hoạch 58/KH-UBND của UBND tỉnh Trà Vinh nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế năm 2022, nhằm cải thiện và nâng cao các chỉ số PCI năm 2023 và các năm tiếp theo.
Bình Định sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển qua đèo Lộ Diêu sẽ có chiều dài khoảng 4,5 km, với tổng mức đầu tư hơn 204 tỷ đồng, dự án sẽ thực hiện trong vòng 2 năm.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến đối với đề nghị của UBND tỉnh Cao Bằng về Phương án đầu tư giai đoạn 2, Dự án tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng).