Đề xuất đầu tư công tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành trị giá 3,5 tỷ USD; Bến Tre đầu tư 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Dương, tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h.
Ba dự án giao thông lớn, gồm: Nút giao Hạ Long Xanh, Cầu Cửa Lục 3, Nút giao Đầm Nhà Mạc đang đẩy nhanh tiến độ để kịp khánh thành, chào mừng 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023).
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 192/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến công tác kiểm tra về tình hình triển khai một số dự án tại thành phố Hải Phòng.
UBND TP. Cần Thơ giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì rà soát, phát hiện các dự án chậm triển khai, hoạt động không hiệu quả..., tham mưu UBND thành phố thu hồi theo đúng quy định.
Mỏ cát có diện tích khoảng 53,4 ha, dự báo khoảng 3,4 triệu m3 được một công ty ở Quảng Ngãi đấu giá 380 tỷ, tuy nhiên sau khi thăm dò được phê duyệt chỉ đạt khoảng 1,9 triệu m3.
Dự án Tuyến đường kết nối đường ven biển trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn và huyện Phù Mỹ vẫn chưa được bàn giao mặt thi công toàn tuyến, chưa xây dựng xong khu tái định cư.
Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công tại TP.HCM 2 tháng gần đây tăng vọt, nhưng để về đích năm 2023 với tỷ lệ giải ngân 95% đã được Thủ tướng Chính phủ giao, thì Thành phố vẫn còn rất nhiều việc phải làm.
UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành kế hoạch phát triển dịch vụ Logistics đến năm 2030 với mục tiêu đưa tỉnh trở thành đầu mối về dịch vụ Logistics của khu vực Bắc Trung Bộ.
Quy hoạch Điện VIII chính thức được phê duyệt giữa tháng 5 vừa qua. Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán VNDirect, bản quy hoạch mở ra một chương mới và là bước ngoặt cho ngành điện Việt Nam.
Bình Phước vừa thành lập tổ công tác đầu tư Nhật Bản nhằm trợ giúp cho các tổ chức, cá nhân Nhật Bản có nhu cầu đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh.
Đề nghị Chính phủ làm rõ nguyên nhân chủ quan, trách nhiệm đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhất là trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tình trạng chậm giải ngân và báo cáo Quốc hội, Ủy ban Tài chính - Ngân sách kiến nghị.