Đề xuất đầu tư công tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành trị giá 3,5 tỷ USD; Bến Tre đầu tư 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Dương, tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h.
Có hơn 500 dự án truyền tải điện được đặt ra trong Quy hoạch Điện VIII và ít nhất phải chờ kế hoạch thực hiện được ban hành, mới biết ai sẽ là chủ đầu tư của dự án.
UBND huyện Lý Sơn đã thiếu quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, việc tổ chức triển khai thực hiện Dự án Trung tâm y tế Quân - Dân y kết hợp huyện Lý Sơn thiếu tính đồng bộ.
Việc bố trí phần vốn còn lại để hoàn thiện Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành hiện chỉ còn vướng một chi tiết mang tính kỹ thuật: cơ chế thu tiền sử dụng dịch vụ đối với các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, khai thác.
Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn đi qua TP.HCM, Bình Dương, Long An đảm bảo khởi công trước 30/6, riêng tỉnh Đồng Nai chậm tiến độ nên khởi công vào tháng 7/2023
Dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và Bến Tre sẽ phải gia hạn tiến độ thi công, đồng thời điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 6.810,11 tỷ đồng.
Tỉnh Đồng Nai tiến hành thu hồi một số dự án chậm triển khai do kể từ ngày cấp giấy phép nhưng chủ đầu tư không tiến hành xây dựng dự án theo quy định.
Với thành công trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại nhiều địa phương trên cả nước, Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) sẽ tiếp tục mở rộng mô hình đầu tư này đến Tây Ninh.
Dự án tuyến đường Vành đai 3 với tổng mức đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng, vừa được HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Nghị quyết phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong 5 tháng chỉ còn giảm 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi vốn giải ngân ước đạt 7,56 tỷ USD, chỉ còn giảm 0,8%.
Việc vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đang chậm lại khiến dư luận đặt câu hỏi: có phải Việt Nam đang mất dần lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư nước ngoài? Câu trả lời là không phải!