Dự thảo Nghị định Quy định chi tiết Luật Đầu tư về thủ tục đầu tư đặc biệt vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Chính phủ.
Đầu tư
Biến số và động lực trong tăng trưởng kinh tế năm 2025
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2025 được đặt ra ít nhất ở mức 8%. Vậy phải dựa vào các động lực tăng trưởng nào?
Kon Tum kiến nghị Chính phủ "đánh thức" tiềm năng lớn về dược liệu Lâm Đồng xác định hạ tầng giao thông là ưu tiên hàng đầu Doanh nghiệp châu Âu quan tâm đầu tư ở Tây Nguyên Tổng nhu cầu vốn để "nâng đời" Sân bay quốc tế Đà Nẵng lên tới 30.999 tỷ đồng Phát triển đồng bộ, hiện đại hệ thống giao thông để thúc đẩy Vùng Tây Nguyên phát triển Bài toán giá dịch vụ cảng biển
-
Đắk Nông xây “”tổ ấm” cho nhà đầu tưSở hữu nhiều tiềm năng, thế mạnh khác biệt, được cộng hưởng với quyết tâm cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư và thủ tục hành chính, Đắk Nông đang hướng đến mục tiêu là tỉnh phát triển kinh tế năng động và bền vững của vùng Tây Nguyên.
-
Động lực phát triển từ năng lượng tái tạoTrở thành tâm điểm thu hút đầu tư phát triển năng lượng tái tạo, các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên sẽ được tiếp thêm động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
-
Đầu tư hạ tầng để tạo mắt xích liên kết vùngĐầu tư Quốc lộ 24 sẽ là yếu tố then chốt để Quảng Ngãi “bắt tay” với các tỉnh Tây Nguyên và một số quốc gia láng giềng cùng bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.
-
Nông nghiệp công nghệ cao ở Tây Nguyên: Khâu đột phá kinh tếTại các tỉnh Tây Nguyên như Lâm Đồng, Gia Lai…, lĩnh vực nông nghiệp luôn được quan tâm đầu tư phát triển cả về quy mô và trình độ ứng dụng công nghệ.
-
Đà Nẵng phát huy vị thế hạt nhân của miền Trung - Tây NguyênTrong tầm nhìn chiến lược, TP. Đà Nẵng là hạt nhân của chuỗi đô thị và cực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - Tây Nguyên. Thành phố này đang từng bước khẳng định và phát huy vai trò trung tâm của vùng.
-
Đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt: Con đường huyền thoại sẽ được khôi phục trong tương laiTuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt khởi công xây dựng năm 1908, hoàn thành năm 1932, khai thác đến năm 1975 thì ngừng hoạt động. Việc khôi phục tuyến đường sắt có ý nghĩa quan trọng cho phát triển của Lâm Đồng và Ninh Thuận, góp phần tạo đột phá liên kết vùng.
-
Giám sát gói thầu "siêu khủng" 35.233 tỷ đồng tại Sân bay Long ThànhGói thầu số 5.10 “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách”, Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 sẽ mở thầu vào ngày 23/11/2022.
-
Kịch bản phát triển kinh tế trục Đông - TâyCác địa phương Duyên hải miền Trung luôn xác định mối quan hệ chặt chẽ với các tỉnh Tây Nguyên. Tây Nguyên chính là hậu phương vững chắc cho vùng đồng bằng duyên hải, còn vùng duyên hải là cánh cửa để Tây Nguyên vươn ra thế giới.
-
Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô: Hành trang đi tìm bản sắc khác biệtThừa Thiên Huế đã quy hoạch một trung tâm logistics hạng I, diện tích khoảng 20 ha tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Với nhiều tiềm năng, logistics được xem như là chìa khóa để ngành công nghiệp Thừa Thiên Huế bứt phá mạnh mẽ trong tương lai gần.
-
Điệp khúc “đi lùi” tại Dự án metro Nhổn - ga Hà NộiVẫn còn rất nhiều điều kiện mang tính giả định để Dự án Đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội (metro Nhổn - ga Hà Nội) có thể khai thác toàn tuyến năm 2027, hoàn thành bảo hành, quyết toán vào năm 2029.
-
Hiệu ứng tích cực từ Hành lang kinh tế Đông - TâyHành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC) chính là thành tố quan trọng thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế ở Tiểu vùng sông Mê Kông. Trong đó, Quảng Trị được nhắc đến là một trong những địa phương khá thành công trong việc xác định trụ cột tăng trưởng tạo nên một “hiện tượng” tích cực.
- Tập đoàn YTL cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam
- ELCOM (ELC) liên tiếp trúng thầu nhiều dự án trọng điểm với tổng giá trị hơn 300 tỷ đồng
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng