Nhiều dự án hạ tầng đầu tư theo hình thức BT, BOT đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị, tạo động lực mới, sức bật mới cho TP.HCM sau 50 năm thống nhất đất nước.
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội dài 35,43 km, dự kiến phân chia thành 2 dự án thành phần, gồm: dự án thành phần đầu tư công giải phóng mặt bằng; dự án xây dựng tuyến đường theo phương thức BT.
UBND tỉnh Hậu Giang vừa có kế hoạch 331/QĐ-UBND ngày 07/3/2023, về phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm “Night-time Economy” với tổng nguồn vốn đầu tư gần 13.000 tỷ đồng, giai đoạn từ 2021 đến 2030.
Tọa đàm sẽ diễn ra vào thứ Hai tới, ngày 20/3/2023, với sự tham gia của các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, để có thêm ý kiến, khuyến nghị liên quan đến chính sách thuế tối thiểu toàn cầu.
Thành phố Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển trên 3 trụ cột chính Du lịch, Công nghiệp công nghệ cao và Kinh tế biển; ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ cao.
Hãng tàu MSC đang có kế hoạch đưa tàu lớn vào Bến cảng Container quốc tế cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) làm hàng, thay thế một số tàu cỡ vừa thuộc tuyến dịch vụ Sentosa hiện hữu.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 1707/VPCP-CN ngày 16/3/2023 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về tình hình thực hiện hoạt động đầu tư theo phương thức PPP.
Bốn bộ, ngành được giao nghiên cứu, đề xuất Thủ tướng Chính phủ phương án bố trí nguồn vốn để hoàn thành các hạng mục còn lại của Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành trước ngày 25/3/2023.
Trong quá trình triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp (CCN), các chủ đầu tư gặp một số rào cản, xuất phát từ sự thiếu thống nhất trong các quy định pháp lý và quy định của địa phương. Doanh nghiệp đang rất mong được gỡ “nút thắt” để sớm đưa các dự án vào hoạt động.
Công ty cổ phần Tổng công ty Tân Hoàn Cầu đề xuất xây dựng Dự án Nhà máy Điện gió ngoài khơi biển Cần Giờ, trong đó giai đoạn I có công suất 1.000 MW, tổng mức đầu tư 56.133,5 tỷ đồng và đang đề nghị bổ sung công suất Dự án vào Quy hoạch Điện VIII.
Dự án Trung tâm Ensure Đà Nẵng có tổng kinh phí hơn 259 tỷ đồng; nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc viện trợ cho dự án là hơn 246 tỷ.
Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn La Sơn - Túy Loan dài 66 km, kết nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng được đưa vào khai thác từ cuối năm 2022 với quy mô 2 làn xe.