Dù đã được chuyển hình thức đầu tư, từ xây dựng - chuyển giao (BT) sang đầu tư công, song Dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) vẫn chưa tiến triển, do vướng mắc liên quan đến quy hoạch, quy mô dự án…
Dù vẫn phải đợi quyết định chính thức của cấp có thẩm quyền, nhưng đã có thể hình dung bước đầu phương án đầu tư tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ giai đoạn I dài 175,2 km, tổng mức đầu tư khoảng 7,16 tỷ USD.
Dù nhiều vị trí đã được quy hoạch nhà ở cho người lao động làm việc tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, nhưng tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa có nhà đầu tư đăng ký đầu tư.
Các tỉnh, thành phố thuộc Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam bắt đầu nâng cấp thu hút FDI bằng việc chọn lọc dự án sử dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 15 đoạn từ Km0+00-Km20+00, tỉnh Hòa Bình đang được đề xuất đầu tư trong giai đoạn 2023- 2025 bằng nguồn vốn đầu tư công.
Trong bối cảnh đầu tư nước ngoài có dấu hiệu chững lại do nhiều tác động khách quan, Việt Nam cần có những giải pháp mang tính cộng hưởng để thúc đẩy dòng vốn mới.
Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) sẽ được cởi gánh nặng đeo đẳng nhiều năm từ 9 dự án khu công nghiệp, khu đô thị treo gác nhiều năm để tập trung vào ngành kinh doanh cốt lõi.
Cả 3 gói thầu xây lắp thuộc Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 đều có quy mô trên 1.000 tỷ đồng.
Đã có 31/85 dự nhà máy điện mặt trời, điện gió chuyển tiếp với tổng công suất chưa vận hành thương mại (COD) là 1.956,8MW nộp hồ sơ đàm phán mua điện với EVN.
Đến tháng 5/2023, tỉnh Bình Định đã thu hút mới 30 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng nhưng lại chưa có dự án đầu tư nước ngoài đăng ký mới.